Co ro trong cái rét dưới 10 độ C ở các bệnh viện Hà Nội

05/01/2013 16:19 GMT+7

(TNO) Trong cái lạnh dưới 10 độ C ở Hà Nội sáng nay 5.1, người ở trong nhà đã thấy lạnh buốt, nhưng có lẽ, những người phải ở viện lại càng khổ vì lạnh.

>> Hà Nội rét 8,7 độ C
>> Rét dưới 10 độ C, học sinh nghỉ học, bố mẹ rối bời

Nhiệt độ xuống dưới 10 độ C kèm theo mưa phùn nhỏ khiến thời tiết Hà Nội lại càng thêm giá buốt. Phố vắng. Ai nấy đều không muốn ra đường vì sợ cái lạnh buốt tận xương. Khổ nhất có lẽ là những người phải ở viện trong thời tiết lạnh buốt như hôm nay. Co ro, cúm rúm, vạ vật có lẽ là những cụm từ chỉ được phần nào nỗi khổ của họ. 

Ngồi co ro trên ghế ở hành lang trước cửa phòng cấp cứu, chị Nguyễn Thị Kha (38 tuổi, nhà ở Điện Biên), đi nuôi chồng bị tai nạn ở Bệnh viện Việt Đức kể, chồng chị vừa nhập viện đêm qua sau một tai nạn xe máy. Chị cho biết chị không sợ cái lạnh ở Điện Biên bằng ở Hà Nội.

“Ở Điện Biên cũng lạnh nhưng không giá buốt thấu xương như ở đây. Tôi đã mặc hết tất cả quần áo mang theo mà vẫn không thấy ấm. Ban đầu còn tưởng do đói nhưng khi đi ăn về, bụng no rồi, vẫn thấy lạnh. Thế mới biết cái lạnh ở Hà Nội thế nào”, vừa nói, chị vừa lấy tấm chăn trùm kín đầu.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Việt (quê ở Hà Nam) đi thăm em trai phải liên tục nhảy lò cò cho đỡ lạnh. “Trời lạnh thế này mà ngồi một chỗ run thì chỉ tội lạnh thêm. Tốt nhất là đi lại, sẽ thấy bớt lạnh”, anh Việt mách nước. Nhiều người chọn cách leo lên leo xuống cầu thang để đuổi bớt cái lạnh, miệng phun hơi phì phì nhưng chân vẫn run, môi thâm đen…

Tuy nhiên, không phải ai cũng có sức khỏe để “trốn lạnh” như anh Việt, nhất là những người đã thức trắng đêm trông người bệnh thì việc tìm chỗ ngủ để hồi sức, đêm nay còn tiếp tục thức là điều cần thiết.

“Khổ nhất là phải đi viện, nhất là vào viện trong thời tiết như thế này. Đêm thì phải thức canh người nhà mình.Trong phòng bệnh lại chỉ được một người ở lại. Chỗ ngủ thì không có. Đành phải mặc thật nhiều áo, mang theo tấm chăn mỏng để lăn ra hành lang chợp mắt được phút nào, hay phút ấy”, anh Phạm Văn Đức (quê ở Hòa Bình) đi nuôi bố ốm tại Bệnh viện K nói.

Một số hình ảnh về nỗi khổ của người bệnh và thân nhân ở các bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Viện K... khi Hà Nội lạnh dưới 10 độ C:

 hà nội lạnh
Người ở viện trong cái lạnh buốt dưới 10 độ C

hà nội lạnh
Cảnh hai người chung một chăn, người dựa, người nằm vạ vật tranh thủ ngủ là hình ảnh dễ thấy trong bệnh viện ở Hà Nội những ngày lạnh

hà nội lạnh
May mắn hơn, có người được một mình một chăn, trùm kín ngủ trên ghế sắt

hà nội lạnh
Chị Nguyễn Thị Kha (áo đỏ) đã mặc hết quần áo mang theo nhưng vẫn không hết lạnh 

hà nội lạnh
Nhiều người đờ đẫn, tái mặt vì thời tiết lạnh buốt ở Hà Nội

hà nội lạnh
Nhóm bạn trẻ đi chăm người bệnh chọn một góc, ngồi sát nhau cho đỡ lạnh
 
hà nội lạnh
Ngồi túm lại với nhau cho ấm

hà nội lạnh
Nhiều người chọn cách ngồi quán uống trà nóng ở vỉa hè cho đỡ rét

hà nội lạnh
Ờ gần Bệnh viện 198, nhiều người tụ tập đốt sưởi bên quán trà

hà nội lạnh
Bác Trần Văn Khang, 64 tuổi, ở Thanh Hóa, đi chăm con trai nằm ở Bệnh viện Bạch Mai mắc võng, không có chăn ngủ ngay vỉa hè

Đan Hạ
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.