Chữa bệnh bằng thực phẩm

08/01/2013 08:21 GMT+7

(TNO) Viêm loét miệng, đau lưng, đau răng, hội chứng tiền kinh nguyệt... có thể biến mất nhờ thực phẩm mà không cần dùng thuốc.

(TNO) Viêm loét miệng, đau lưng, đau răng, hội chứng tiền kinh nguyệt... có thể biến mất nhờ thực phẩm mà không cần phải dùng thuốc, theo Health24.

Chữa viêm loét miệng bằng mật ong

Khi bị viêm loét miệng, bạn có thể thoa lên vết loét một ít mật ong nguyên chất với 4 lần mỗi ngày cho đến khi vết loét biến mất. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) tiết lộ mật ong nguyên chất sẽ chữa lành vết loét miệng nhanh hơn các loại kem đến 43%.

Điều trị đau lưng với nho

Nghiên cứu gần đây tại Đại học bang Ohio (Mỹ) cho thấy, ăn một chén nho hằng ngày có thể giúp làm dịu các mạch máu, cải thiện đáng kể lưu lượng máu đến các mô bị hư hại. Cũng theo các nhà nghiên cứu Mỹ, cơn đau lưng sẽ dịu lại sau ba giờ dùng nho.

Việt quất giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang

Ăn một cốc quả việt quất mỗi ngày, cho dù chúng được dùng tươi, đông lạnh hoặc trong nước trái cây, cũng giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu đến 60%, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Rutgers ở New Jersey (Mỹ).

Chữa đau nhức bắp thịt với gừng

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch nhận thấy rằng những người đau nhức bắp thịt đã giảm đến 63% cơn đau trong vòng hai tháng áp dụng chế độ ăn có gừng. Các chuyên gia tin rằng gừng có chứa hợp chất được gọi là gingerol giúp ngăn chặn việc sản xuất các hoóc môn kích hoạt cơn đau.

Mẹo chữa bệnh bằng thực phẩm
Đau răng có thể giảm nếu nhai cây đinh hương - Ảnh: Shutterstock

Chữa đau răng với đinh hương

Nhai một cây đinh hương có thể giúp giảm đau răng và viêm nướu trong 2 giờ, các nhà nghiên cứu tại Đại học UCLA (Mỹ) nói. Một hợp chất tự nhiên trong đinh hương được gọi là eugenol có tác dụng gây tê mạnh.

Cũng theo nghiên cứu, nếu rắc ¼ muỗng cà phê đinh hương vào thực phẩm hằng ngày cũng giúp bảo vệ tim mạch. Các nhà khoa học cho rằng đinh hương giúp ổn định lượng đường trong máu, làm giảm lượng cholesterol gây tắc động mạch.

Chống khó tiêu nhờ cá

Khó tiêu, hội chứng ruột dễ bị kích thích, bệnh viêm ruột sẽ giảm bớt nếu bổ sung món cá trong thực đơn hằng ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy các axit béo trong cá, được gọi là EPA và DHA, làm giảm viêm ruột, chuột rút và đau bụng một cách đáng kể.

Nghiên cứu cho thấy cá có dầu như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu và cá trích sẽ mang lại hiệu quả nhất.

Giảm chuột rút nhờ cà chua

Cứ 5 người bị chuột rút thì có một người là do thiếu kali. Vậy làm gì để bổ sung kali cho những người hay bị chuột rút? Đó là nhâm nhi 250 ml nước ép cà chua, theo các nhà nghiên cứu UCLA.

Ngăn hội chứng tiền kinh nguyệt với sữa chua

Thống kê của các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Yale (Mỹ) cho thấy, có đến 80% phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt “hoành hành”.

Tuy nhiên, ăn hai cốc sữa chua mỗi ngày có thể giúp giảm những triệu chứng này đến 48%, các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia ở New York (Mỹ) nói. Sữa chua giàu canxi, một loại khoáng chất tự nhiên giúp hệ thần kinh được “tĩnh” , ngăn ngừa các triệu chứng đau ngay cả khi hoóc môn thay đổi liên tục.

Cải ngựa giúp giảm cơn đau do viêm xoang

Theo các nhà nghiên cứu Đức, loại nước từ rau cải ngựa giúp tăng lưu lượng máu đến các xoang, giúp thoát nước xoang bị tắc và chữa lành nhiễm trùng xoang nhanh hơn so với các loại thuốc thông mũi khác. Liều lượng được các nhà nghiên cứu đề nghị là một muỗng cà phê nước cải ngựa hai lần mỗi ngày.

Ngọc Lam

>> Thực phẩm tốt cho răng miệng
>> Thực phẩm giảm đau
>> Giảm đau lưng
>> 7 cách ngừa và giảm đau răng
>> Trị khó tiêu không khó  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.