Samsung "lên cót" cho nền tảng Tizen

04/01/2013 14:41 GMT+7

(TNO) Theo một bản tin trên Bloomberg ngày 3.1, đại diện hãng Samsung cho biết sẽ bắt đầu bán các mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành nguồn mở Tizen ngay trong năm nay.

(TNO) Theo một bản tin trên Bloomberg ngày 3.1, đại diện hãng Samsung cho biết sẽ bắt đầu bán các mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành nguồn mở Tizen ngay trong năm nay.

Cụ thể, Bloomberg dẫn lại tuyên bố được Samsung phát đi trong ngày 3.1 cho biết hãng điện tử Hàn Quốc có kế hoạch tung ra thị trường một loạt điện thoại chạy hệ điều hành Tizen trong năm 2013 và sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm này tùy thuộc vào thực trạng của thị trường.

Tuy nhiên, Samsung không nói rõ cấu hình, giá bán cũng như thời điểm phát hành cụ thể cho các sản phẩm này.

Theo Bloomberg, các mẫu điện thoại Tizen mới được xem là cách thức mà Samsung giảm thiểu sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android của hãng Google, đặc biệt sau khi ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm này hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận sản xuất thiết bị di động Motorola Mobility ở mức giá 12,5 tỉ USD hồi cuối tháng 5.2012.

Trong khi đó, với Tizen, hãng sản xuất phần cứng Intel lại đặt tham vọng muốn cải thiện sự hiện diện của mình trong thị trường bộ xử lý dành cho thiết bị di động, trong đó có máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Cách đây ít hôm, báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản từng chạy bản tin cho biết Samsung sẽ phát hành một mẫu điện thoại nền Tizen thông qua nhà mạng NTT DoCoMo vào cuối năm 2013.

An Huy

>> Điện thoại dùng hệ điều hành Tizen
>> Samsung tiên phong với điện thoại nền Tizen
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Hệ điều hành Tizen ra mắt
>> Samsung thiết kế lại Series 3 Chromebox
>> Apple rút đơn kiện Galaxy S III của Samsung
>> Samsung đặt mục tiêu 500 triệu điện thoại trong năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.