Triệt phá băng cướp nghiện ma túy

03/01/2013 03:25 GMT+7

Ngày 2.1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Bùi Duy Thánh (18 tuổi, quê Quảng Ngãi), Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Nguyễn Trần Phi Hải (23 tuổi, quê Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Tây (22 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản.

Tháng 10.2012, Công an Q.Thủ Đức phát hiện nhóm 4 thanh niên không nghề nghiệp nhưng suốt ngày chơi game và sử dụng ma túy nên tiến hành lập chuyên án để triệt phá. Vào đêm 1.1.2013, nhóm này tới bãi đất trống trên đường số 20, P.Hiệp Bình Chánh, xông vào đánh một nạn nhân và cướp xe máy rồi đem về phòng trọ tại KP.7, P.Hiệp Bình Chánh cất giấu. Công an Q.Thủ Đức đã ập vào phòng bắt được Thánh, Hải và Tây, phát hiện tại đây nhiều kim tiêm và dụng cụ để sử dụng ma túy đá; riêng Phúc tẩu thoát. Đến 16 giờ ngày 2.1, Phúc cũng bị bắt tại khu vực cầu Ông Dầu (P.Hiệp Bình Chánh).

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận trong gần 2 tháng đã thực hiện 1 vụ cướp và 4 vụ trộm cắp tài sản. Cả 4 đối tượng này đều nghiện ma túy nặng và có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Theo một cán bộ điều tra, băng nhóm này thực hiện rất nhiều vụ cướp giật điện thoại, túi xách của người đi đường tại khu vực Cá Sấu Hoa Cà và đường Kha Vạn Cân. Hiện công an đang tiếp tục điều tra.

Công Nguyên

>> Triệt phá băng cướp trên cầu Long Biên
>> Bắt băng cướp vị thành niên cứa cổ xe ôm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.