Thực phẩm tốt cho răng miệng

04/01/2013 03:05 GMT+7

Đánh răng thường xuyên là một cách bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả. Ngoài ra, theo các chuyên gia, bạn cũng có thể dùng những loại thực phẩm có khả năng làm sạch răng và tạo hơi thở thơm tho.

Cần tây. Nhai một cọng cần tây đến khi bạn cảm thấy nó thành những sợi xơ. Hành động nhai được xem là một “bài tập vận động” tốt cho nướu, và nước bọt tiết ra trong quá trình này giúp làm sạch răng.

Lê và táo. Đường tự nhiên từ các loại quả thơm ngon này có thể trung hòa a xít, đồng thời giúp cho răng và nướu trở nên chắc khỏe hơn. Nhai lê hoặc táo cũng là một bài tập tốt cho miệng, chúng cũng là một nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa và nhiều dưỡng chất khác.

 
Bổ sung nước đầy đủ góp phần giúp hơi thở thơm tho

 
Tinh dầu mè pha với nước ấm súc miệng giúp bảo vệ răng - Ảnh: Shutterstock

Các loại tinh dầu. Tinh dầu được trích xuất từ các loại quả, hạt, lá và rễ cây (chẳng hạn như đinh hương, mè). Bạn có thể pha vài giọt tinh dầu vào nước ấm và dùng để súc miệng. Nó có tác dụng làm giảm viêm nướu, ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng, giúp bạn có hơi thở thơm tho hơn.

Phô mai. Chứa protein sữa được gọi là casein, giúp tăng cường bảo vệ men răng. Nó chứa ít a xít và đường nhưng lại giàu calcium. Ngoài hương vị thơm ngon, phô mai còn giúp làm sạch răng và cải thiện hơi thở.

Sữa chua. Đây thật sự là một “ngôi sao” khi nói về những loại thực phẩm cải thiện nụ cười. Cũng như phô mai, sữa chua chứa nhiều casein và calcium. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ tiêu hóa, gián tiếp giúp bạn có hơi thở thơm tho.

Nước. Theo các chuyên gia, việc thiếu chất lỏng có thể gây ra chứng khô miệng và khiến hơi thở trở nên nặng mùi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy uống nhiều nước, do điều đó không chỉ cải thiện hơi thở mà còn đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của bạn.

Quyên Quân

>> Chăm sóc răng miệng thường bị "phớt lờ
>> Chăm sóc răng ở người lớn tuổi
>> Cách chăm sóc răng trẻ nhỏ
>> Muốn làm mẹ, hãy chăm sóc răng miệng
>> Muốn làm mẹ, hãy chăm sóc răng tốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.