Thủ tướng Singapore ăn tối ở chợ bình dân

02/01/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Sau ngày làm việc đầu tiên của năm 2013, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng gia đình ăn tối ở khu ăn uống bình dân và… bị sinh viên phát hiện.

Gần 20 giờ tối 2.1, ông Lý Hiển Long đăng lên trang Facebook cá nhân “Lee Hsien Loong” bức ảnh chụp ông cùng một nhóm nam nữ trẻ ăn mặc rất “teen” với lời chú thích: “Đã gặp nhóm sinh viên Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD) này tại khu ăn uống bình dân ở phố Zion, nơi tôi đang ăn tối cùng gia đình. Các sinh viên này thuộc khóa đầu tiên của SUTD. Hy vọng các em học thật tốt! - LHL”.

Không rõ gia đình ông Lý gồm những ai có mặt trong bữa ăn tối bình dân này và ông “bị phát hiện” ra sao.

Hàng chục bình luận (comment) lập tức xuất hiện dưới bức ảnh, có ý khen ông Lý bình dân.

Thủ tướng Singapore ăn tối ở chợ bình dân
Thủ tướng Lý Hiển Long với các sinh viên Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore tại khu ăn uống bình dân phố Zion tối 2.1.2013 - Ảnh: Lấy từ Facebook Lee Hsien Loong

Nhiều người ao ước được một lần gặp ông tình cờ như vậy. “Thật là may mắn. Tôi ước ao có cơ hội được chụp hình với ông, Thủ tướng Lý ạ”, thành viên Facebook có tên Shaheen de NaNa viết.

Nhiều người khác mời ông Lý đến ăn tối ở nhà họ, hoặc ở khu ăn uống bình dân gần nơi họ sống.

Facebooker Sam CL viết: “Ông Lý ơi, đến ăn ở Bukit Batok đi… Tôi sẽ trả tiền cho ông”.

Khu ăn uống bình dân, tự phục vụ - hay còn được gọi là food court hoặc hawker center - có mặt khắp nơi trên đảo quốc sư tử, ở mỗi trung tâm mua sắm sang trọng, ga tàu điện ngầm, cho đến từng khu dân cư xa trung tâm.

Thủ tướng Singapore ăn tối ở chợ bình dân 1
Thủ tướng Lý Hiển Long (giữa) với người dân chạy thể dục ở Công viên Sungei Pang Sua chiều tối 1.1.2013 - Ảnh: Lấy từ Facebook Lee Hsien Loong

Với giá khá rẻ, food court là nơi cung cấp bữa ăn hằng ngày cho phần lớn dân Singapore vốn không nhiều người thích mất thời gian vào việc nấu nướng.

Trong khi đó, không ít người tò mò muốn biết ông Lý có thường đi ăn bình dân như vậy không? Có cận vệ đi theo không? Ông đã gọi món gì? Thức ăn có ngon không?...

Chỉ trong vòng 90 phút, đã có gần 2.000 người “thích” (like), 80 bình luận và 50 “chia sẻ” bức ảnh này.

Việc các lãnh đạo Singapore đi ăn ở food court không phải là chuyện hiếm.

Tối 1.1.2013, ông Lý cũng đưa lên Facebook một bức ảnh chụp ông và hai người đàn ông trong trang phục thể dục với chú thích: “Đã đi bộ một quãng dài dọc Công viên Sungei Pang Sua tối hôm nay. Rất nhiều người chạy bộ, dạo xe, hoặc dắt chó đi chơi, gồm cả hai người chạy bộ này. Quả là một cách tận hưởng ngày đầu năm thật lành mạnh, vui vẻ và đầy không khí gia đình! - LHL”.

Cho đến thời điểm ông đăng bức ảnh đi ăn ở chỗ bình dân, bức ảnh tại công viên đêm hôm trước đã có trên 3.200 người “thích”, hơn 150 bình luận và 80 “chia sẻ”.

Hầu hết lãnh đạo Singapore và các nghị sĩ Quốc hội nước này có trang Facebook cá nhân và dùng trang mạng xã hội này như một phương tiện để thông tin, giao tiếp với giới trẻ và công chúng.

Trong đó, Facebook của ông Lý Hiển Long có nhiều người “thích” và “bàn tán” nhất. Hiện Facebook của Thủ tướng Singapore có hơn 100.000 người “thích” và gần 10.000 người “bàn tán”.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Thủ tướng Singapore nêu chuyện biển Đông tại Trung Quốc
>> Thủ tướng Singapore cảnh báo Trung Quốc chớ xem thường Mỹ
>> Nữ sinh được Thủ tướng Singapore vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.