Thêm 1 tàu cá mất liên lạc

02/01/2013 03:00 GMT+7

Chiều 1.1, trao đổi với PV Thanh Niên , Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) Hoàng Ngọc Thắng cho biết, gia đình ngư dân Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, ở thôn Tân Định) vừa trình báo tàu cá mang số hiệu QB 93469 TS, công suất 90 CV do anh Thắng làm thuyền trưởng bị mất liên lạc từ sáng 30.12.2012.

7 ngư dân cùng đi trên tàu gồm: Nguyễn Hào, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Khoa, Nguyễn Lâm, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Thủy (cùng xã Quảng Minh) và Nguyễn Đông (ở xã Quảng Hải).

Thêm 1 tàu cá mất liên lạc
Chị Trang (vợ thuyền trưởng Nguyễn Phong) đau đớn trước tin dữ - Ảnh: T.Q.N

Chiều qua, sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã trình báo lên cấp trên đồng thời đến gia đình xác minh tình hình. Theo chị Nguyễn Thị Sang (vợ anh Thắng), khoảng 18 giờ ngày 29.12.2012 chị vẫn liên lạc được với anh Thắng ở ngoài biển và nghe nói ngoài đó sóng to, cách 30 phút sau điện lại vẫn được; đến hơn 20 giờ chị đi ngủ. Sáng hôm sau điện lại thì không liên lạc được nữa. Như vậy, thời điểm trên trùng với thời điểm tàu QB 93714 TS do anh Nguyễn Phong (ở xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch) làm thuyền trưởng gặp nạn. Tàu hoạt động trong phạm vi cách cửa Gianh khoảng 20-30 hải lý. Theo nhận định của nhiều người, rất có thể tàu QB 93469 TS đã bị chìm vì trên tàu vẫn có bộ đàm và 8 người đều có điện thoại di động thì không lý gì không liên lạc được trong chừng đó ngày. Được biết, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cũng đang xác minh thông tin trường hợp trên.

Trong diễn biến khác, ngày 1.1, các tàu của cảnh sát biển, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1, Bộ đội biên phòng Quảng Bình và 12 tàu của ngư dân thôn Cồn Sẻ tiếp tục tìm kiếm 13 ngư dân trên tàu QB 93714 TS đang mất tích. Đội tàu của ngư dân đã xác định được vị trí tàu chìm nhưng vẫn chưa tìm thấy vết tích các bạn tàu. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các ngư dân mất tích.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.