Phụ nữ Ấn Độ lùng mua súng để đối phó nạn hiếp dâm

01/01/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Sau một loạt vụ hiếp dâm tập thể tạo nên làn sóng biểu tình khắp thủ đô New Delhi, giờ đây phụ nữ Ấn Độ đã phải tự tăng cường bảo vệ mình với việc tìm kiếm một giấy phép sử dụng súng và mua súng.

Tân Hoa xã dẫn truyền thông địa phương ngày 1.1 cho biết, kể từ ngày 18.12.2012, bộ phận cấp giấy phép sử dụng súng của Cảnh sát Delhi đã nhận được tổng cộng 274 đơn xin cấp phép từ phụ nữ, cùng hàng ngàn lượt đề nghị trả lời về cách thức để có một giấy phép như vậy.

Chúng tôi đã nhận được hơn 1.200 cuộc gọi từ ngày đó, bao gồm các nữ công nhân, nữ sinh viên... Tất cả họ nóng lòng muốn biết làm thế nào để có thể được sở hữu vũ khí, tờ Times of India dẫn lời cảnh sát New Delhi nói.

Được biết, trong những ngày qua, tại thủ đô Ấn Độ liên tục xảy ra biểu tình phản đối tình trạng mất an ninh và việc phụ nữ ở đây phải đối mặt với tình trạng bị hiếp dâm tập thể gia tăng.

Vụ việc xảy ra sau khi một nữ sinh viên y khoa Ấn Độ, 23 tuổi, bị đánh đập và hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại New Delhi rồi bị đẩy xuống xe vào ngày 16.12, khiến cô này sau đó tử vong tại bệnh viện ở Singapore.

Tiến Dũng

>> Hành trình tìm công lý của một thiếu nữ Ấn Độ bị hiếp dâm
>> Tổ chức tang lễ kín đáo cho nạn nhân bị hiếp dâm tập thể
>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ
>> Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát
>> Nạn nhân vụ hiếp dâm được đưa đến Singapore điều trị
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.