Ảo thuật không nhất thiết phải hở hang

01/01/2013 03:25 GMT+7

Những bộ áo quần lòe loẹt của nghệ sĩ biểu diễn, hở hang của nữ nghệ sĩ phụ diễn đã làm giảm chất lượng nghệ thuật của Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần 2.

Khi các nghệ sĩ ảo thuật Liên đoàn Xiếc bắt đầu tiết mục của mình trong đêm thứ hai của Liên hoan Ảo thuật toàn quốc, không ai có thể thốt lên lời khen nào với trang phục của họ. Nam nghệ sĩ mặc một bộ đuôi tôm lồng phồng so với chính vóc dáng của anh. Ngù vàng trên vai áo khiến bộ quần áo càng trở nên xa lạ, chẳng liên quan. Nữ nghệ sĩ trợ diễn thì mặc một bộ ren đen mỏng tang, lộ rõ nội y.

 
Bộ quần áo “mát mẻ” không cần thiết của nữ nghệ sĩ trong tiết mục cưa người - Ảnh: Trinh Nguyễn

Trong tiết mục của Đoàn xiếc thủ đô Hà Nội, các nữ nghệ sĩ đồng loạt trút bỏ áo khoác đen chỉ còn lại bộ bikini đỏ óng ánh. “Thực ra, chỉ cần những bộ gọn gàng là đủ cho biểu diễn ảo thuật, không nhất thiết phải hở như bikini”, một nghệ sĩ ảo thuật giấu tên tiết lộ tại hậu trường cuộc thi.

Như để minh chứng cho điều đó, cũng chính các tiết mục tại liên hoan lại có trang phục khá hợp lý. Đêm diễn đầu tiên, bộ quần áo cách điệu từ trang phục của người Ai Cập cổ đại vừa phù hợp màu sắc văn hóa của tiết mục, vừa gọn nhẹ để nghệ sĩ thoải mái biểu diễn. Nữ nghệ sĩ phụ diễn tiết mục của Lê Tuấn Anh (đoàn Quảng Trị) sau khi được hô “biến” đã xuất hiện trong trang phục cách điệu từ chiếc váy của người dân tộc vùng Tây nguyên. Bên cạnh đạo cụ biểu diễn mô phỏng nhà rông, bộ váy này khá phù hợp không khí tiết mục.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc được tổ chức. Diễn ra từ 29 đến 31.12 tại Rạp xiếc trung ương, Hà Nội, liên hoan có sự tham gia của khoảng 100 nghệ sĩ trong cả nước.  

Trinh Nguyễn

>> Nghiêm cấm hát nhép, mặc hở hang khi biểu diễn
>> Phản ứng vì bán quần áo trẻ em hở hang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.