Xin cho bé giấc ngủ yên bình

31/12/2012 03:50 GMT+7

Từ khi chào đời, bé Nguyễn Thị Thùy Ngân (hơn 1 tuổi) chưa hề có được giấc ngủ yên bình do bị bệnh. Không có tiền đưa bé đi chạy chữa, ông bà cha mẹ của bé lực bất tòng tâm, thức trắng hàng trăm đêm nhìn bé vật vã…

Ngôi nhà ọp ẹp được xây dựng từ những ngày đầu giải phóng tại thôn Văn Quỹ (xã Hải Tân, H.Hải Lăng, Quảng Trị) là nơi cư ngụ của 6 con người. Cả nhà sống nhờ 8 sào ruộng sâu. Ông Nguyễn Bá Châu (75 tuổi) kể, vợ chồng  gia đình người con út là Nguyễn Bá Thủy (34 tuổi) sống cùng nhà. Khi mang thai đứa con thứ 2 là bé Ngân, chị Hoàng Thị Thúy (33 tuổi, vợ anh Thủy) đau ốm liên miên. Từ lúc mới sinh, bé Ngân đã có những biểu hiện của bệnh tật vì nhịp thở rất khó nhọc, thức ăn hay trào ngược, khi ngủ thường quẫy mạnh và phát ra âm thanh lạ. “Khi cháu mới 20 ngày tuổi, chúng tôi đã phải đưa cháu đi bệnh viện. Các bác sĩ bảo cháu bị mắc chứng mềm sụn thanh quản”, ông Châu kể.

Xin cho bé giấc ngủ yên bình
Dù đã hơn 1 tuổi nhưng bé Ngân chỉ nặng 7 kg - Ảnh: Nguyễn Phúc

Sau đó, gia đình đưa bé Ngân đi thăm khám nhiều nơi nhưng do nguyên nhân bệnh chưa được làm rõ, không có thuốc điều trị đặc hiệu nên đành đưa về nhà, phó mặc vào vận may. Vì bé Ngân không lên cân, bú khó hoặc bỏ bú, khó nuốt và trớ liên tục, thậm chí có những hôm bé lên cơn tím tái nặng như đã tắt thở, co lồng ngực liên hồi, nên cả gia đình luôn sống trong tâm trạng lo lắng. “Tôi nghe ở TP.Đông Hà, có cháu bị mắc chứng này, được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 ở TP.HCM chạy chữa, nay đã khỏi. Chỉ tủi phận cháu Ngân sinh ra trong gia đình túng bấn quá, năm nay lúa lại mất mùa, nên không biết đào đâu ra tiền để chạy chữa cho cháu”, chị Thúy thở dài não nuột.

Trong buổi sáng giá rét đầu đông, tôi thực sự bối rối, có phần thấy bất lực khi cả gia đình 6 con người đưa mắt nhìn mình như cầu xin một phép mầu nhiệm.

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Thùy Ngân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Ngân  trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Phúc

>> Ước mơ của cô bé bị bệnh hiểm nghèo
>> Tòa “đạo diễn” bị án giả bệnh hiểm nghèo ?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.