Trả lại công viên cho người dân

01/01/2013 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc rất bức xúc sau khi đọc bài Công viên biến dạng đăng trên Thanh Niên ngày 31.12.

Không được cắt xén

Công viên là của chung cộng đồng cư dân thành phố. Không ai được quyền cắt xén, quy hoạch làm nhà ở hoặc cho thuê mướn kinh doanh. Thiết nghĩ, TP.HCM sẽ còn lại gì nếu thiếu công viên, thiếu những lá phổi xanh để điều hòa không khí. Tôi đề nghị các lãnh đạo cần chỉ đạo thanh tra, rà soát lại việc quản lý công viên, xử phạt thích đáng những người lạm dụng tài sản công, đem cho thuê mướn, khiến người dân không còn chỗ để thư giãn. Hoangkhang (khang46@yahoo.com)

Bức xúc

Tôi rất bức xúc khi mỗi ngày đến công viên Lê Thị Riêng tập thể dục hay nghỉ ngơi đều phải chứng kiến  nơi đây bị xà xẻo, cho thuê mướn. Hàng loạt ki ốt kinh doanh đủ thứ. Cảnh nhếch nhác cho thấy trình độ quản lý yếu kém của các cấp lãnh đạo. Tôi đề nghị xóa bỏ ngay lãnh địa của những người lấy mặt bằng công viên để kinh doanh. Hãy trả công viên lại cho người dân. Dương Quốc Hùng (Q.10, TP.HCM)

Cái gì cũng cho thuê

Các công trình phúc lợi công cộng như trung tâm văn hóa, công viên… là nơi để người dân vui chơi giải trí, sinh hoạt. Cái gì cũng đem cho thuê là sao? Chả lẽ nhà nước cần tiền đến mức xóa bỏ các nhu cầu thiết yếu của người dân? Trong khi cuộc sống đô thị ngày càng căng thẳng, người dân chỉ cần một chút mảng xanh, nhưng rồi cũng không có. Quanghung (nqhung76@gmail.com)

Công viên có một giá trị to lớn về môi trường, văn hóa. Đừng vì lợi nhuận nhỏ trước mắt để rồi đánh đổi cả một giá trị to lớn mà bao thế hệ đã bỏ công giữ gìn. Nguyễn Văn Đức(Biên Hòa, Đồng Nai)

Chúng ta đã không phát triển thêm được công viên thì xin đừng tìm cách xà xẻo nó, rồi chúng ta sẽ phải trả giá đắt. Lê Thanh Vy (Q.3, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Công viên biến dạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.