Cần mạnh tay phạt nạn đầu cơ

31/12/2012 03:25 GMT+7

Đó là kiến nghị của đông đảo bạn đọc về bài “Cháy” phòng khách sạn do đầu cơ trên Thanh Niên ngày 30.12.

Ăn xổi ở thì

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ tết là tình trạng khan hiếm phòng khách sạn ở các địa điểm du lịch khiến nhiều du khách lao đao. Tôi cũng từng phải cắn răng trả số tiền phòng gấp 3 lần ngày thường cho một khách sạn, nên tôi hiểu rất rõ sự bức xúc này. Đây là kiểu ăn xổi ở thì trong kinh doanh du lịch, vừa làm nản lòng du khách, vừa làm xấu hình ảnh của địa điểm du lịch đó.

Hồng Loan (loangtk@yahoo.com)

Lười biếng trong quản lý

Tôi tự hỏi, cơ quan quản lý nhà nước ở đâu khi năm nào các khách sạn cũng tăng giá, tình trạng đầu cơ, làm giá tràn lan như vậy? Chỉ cần cơ quan quản lý trực tiếp các khách sạn “chịu khó làm việc”, giả dạng một người khách đi thuê phòng trong dịp lễ tết thôi thì đâu khó để bắt, phạt hành vi làm giá, đầu cơ? Vấn đề ở đây là sự quản lý của cơ quan nhà nước quá kém hay vì lý do tế nhị nào đó mà thôi.

nguoidailoc@gmail.com

Cần mạnh tay xử phạt

Rất nhiều khách sạn, dù cách ngày lễ vài tháng nhưng khi gọi điện đặt phòng đều báo hết chỗ. Họ đợi đến lúc cận ngày lễ, lúc khách thấy quá rõ sự khan hiếm thì sẽ tăng giá. Ngày thường, họ cho thuê hết phòng thu nhập cũng không bằng ngày lễ chỉ cho thuê 1/3 số phòng. Vì thế, các chủ khách sạn cũng có lắm chiêu. Chỉ cần vài khách sạn bị xử phạt, rút giấy phép kinh doanh thì các khách sạn khác sẽ ớn thôi.

dulichbakhong432@ yahoo.com

Thiếu tính bền vững

Thực tế này thể hiện sự yếu kém trong lĩnh vực quản lý khách sạn, thị trường giá cả của cơ quan chức năng. Đã đến lúc chấm dứt tình trạng làm ăn chụp giựt, hãy học cách làm chuyên nghiệp ở các nước khu vực và thế giới. Khi đã chuyên nghiệp hóa thì ngành du lịch mới ổn định và phát triển bền vững được.

huynhvinhthold@yahoo.com

 Nguyễn Thành Quý Đức
Các công ty du lịch biết rõ hơn ai hết khách sạn nào đang bị đầu cơ và ai là người đầu cơ. Vì vậy, không khó để nhận diện và áp dụng biện pháp xử lý. Phải chấm dứt tình trạng này, đừng để năm nào cũng xảy ra.

Nguyễn Thành Quý Đức (ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM)

Lưu Bích Nhân 
Khách du lịch cũng cần tỏ thái độ với hành vi đầu cơ, làm giá ở các khách sạn. Nên biết nói “không” với những nơi này.

Lưu Bích Nhân  (An Khê, Gia Lai)

Thanh Đông (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> “Cháy” phòng khách sạn do đầu cơ
>> Công suất phòng khách sạn ở Nha Trang dịp lễ đạt thấp
>> Khách sạn "lục phủ ngũ tạng
>> Khách sạn băng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.