14 người mất tích trên biển

31/12/2012 14:03 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, tính đến sáng 31.12 đã có 14 người mất tích trên biển. Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 1 người của Hải Phòng và 13 người dân Quảng Bình bị mất tích trên biển trong các vụ tai nạn chìm tàu.

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, tính đến sáng 31.12 đã có 14 người mất tích trên biển. Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 1 người của Hải Phòng và 13 người dân Quảng Bình bị mất tích trên biển trong các vụ tai nạn chìm tàu.

>> Chìm tàu cá, 15 ngư dân mất tích trên biển
>> Chìm tàu hàng ở Trung Quốc, 8 người mất tích
>> Ba thuyền viên vụ chìm tàu Saigon Queen về đến TP.HCM
>> Cứu ngư dân chìm tàu

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư tiếp tục cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Vùng biển ngoài khơi trung và Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8.

Khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7 - cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10, biển động mạnh.

Gió mạnh đã gây tai nạn đối với tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, tính đến sáng nay đã có 14 người bị mất tích trên biển.

Tại Hải Phòng, khi đang chở một tấn gạo, chiếc thuyền nan gắn máy 6 Cv  bị sóng đánh chìm trên vùng biển thuộc huyện Cát Hải. Trên thuyền có hai người, một người được cứu vớt, còn anh Phạm Quang Quynh bị mất tích. Hiện Biên phòng Cát Hải đã huy động cán bộ, chiến sĩ sử dụng 3 phương tiện triển khai tìm kiếm.

Tại Quảng Bình, tàu cá QB93714 với 13 lao động đang trên đường vào bờ bị sóng đánh chìm tại vùng biển cách cửa Gianh khoảng 7 hải lý. Hải đội 2 đã điều động hai tàu ra ứng cứu nhưng vì gió to, sóng biển quá lớn nên không thể tiếp cận được khu vực tàu chìm.

Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh và tàu SAR411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, bộ đội biên phòng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết tin về gió mạnh do không khí lạnh tăng cường để chủ động phòng, tránh.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.