Tiệc đón năm mới tại Philippines sẽ đẫm máu?

30/12/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Philippines đang lo sợ rằng sẽ có hàng trăm người dân dính thương tật từ pháo hoặc bị bắn vì đạn chỉ thiên trong các hoạt động chuẩn bị đón năm mới bắt đầu diễn ra từ ngày 30.12, theo tin tức từ AFP.

(TNO) Chính phủ Philippines đang lo sợ rằng sẽ có hàng trăm người dân dính thương tật từ pháo hoặc bị bắn vì đạn chỉ thiên trong các hoạt động chuẩn bị đón năm mới bắt đầu diễn ra từ ngày 30.12, theo tin tức từ AFP.

Đã có tổng cộng 164 người bị thương vì pháo kể từ tuần lễ đón Giáng sinh tại Philippines, với khoảng phân nửa trong số đó là cư dân tại thủ đô Manila, Bộ Y tế nước này cho biết.

Ngoài ra, một nạn nhân bị thương nặng vì đạn lạc khi một số người dân quá khích đã bắn súng chỉ thiên để đón mừng Noel.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã phải hoãn kỳ nghỉ Giáng sinh của mình để tổ chức họp khẩn với các quan chức chính quyền nhằm chuẩn bị đối phó với hỏa hoạn, một lượng lớn thương vong và nhiều vấn nạn khác do những người ăn mừng năm mới quá chén gây ra.

Chính quyền công bố, vào dịp mừng năm mới 2012, có 454 người đã phải nhập viện do pháo trên toàn quốc. Phần lớn trong số này là trẻ em và người lớn say xỉn.

Tại buổi họp được phát sóng trên truyền hình vào ngày 30.12, Tổng thống Aquino bày tỏ sự lo ngại về nạn mua bán pháo kích cỡ lớn.

Ông cũng chỉ trích các quan chức tham gia tại buổi họp vì đã thất bại trong việc ngăn chặn các nhà máy và nhà buôn đã sản xuất và mua bán loại pháo nguy hiểm này.

“Nếu các vị ném viên pháo này xuống đường, thử hỏi đường có bị hư hay không?”, Tổng thống Philippines chất vấn thuộc cấp khi màn hình trong buổi họp đưa ra hình ảnh viên pháo to 58 cm2 có tên gọi là “Tạm biệt Philippines”.

Hoàng Uy

>> Cứu 5 người Philippines bị nạn trên biển
>> Hỏa hoạn ở Philippines, 7 người chết, 8.000 người mất nhà cửa
>> Bão Bopha đã giết hơn 1.000 người Philippines
>> Philippines sa thải 13 cảnh sát gian lận thi cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.