Tàu cá chìm trên biển, 15 ngư dân gặp nạn

30/12/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Trưa nay 30.12, thông tin từ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết hiện vẫn chưa cứu được 15 ngư dân bị nạn trên biển.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Hải đội 2 nhận được tin báo tàu cá mang số hiệu QB 93714 TS do ông Nguyễn Phong (ở xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch) làm thuyền trưởng, trên tàu có 14 ngư dân đã bị sóng đánh chìm khi đang trên đường tìm nơi trú ẩn.

Vị trí chìm tàu ở 17 độ 48 phút vĩ bắc, 106 độ 35 phút kinh độ đông, tức cách cửa Gianh (H.Quảng Trạch) khoảng 6 - 7 hải lý.

Sau khi nhận thông tin cứu nạn, Hải đội 2 đã điều động hai tàu ra ứng cứu nhưng vì gió to, sóng biển quá lớn nên không thể tiếp cận được khu vực tàu chìm. 

Hai tàu của lực lượng biên phòng chỉ chịu được gió cấp 5 nhưng hiện gió trên biển giật cấp 8-9. Vì thế hai tàu đành quay vào và báo cáo lên cấp trên để điều động tàu tìm kiếm cứu nạn. Hiện tàu SAR 411 đã xuất phát đi ứng cứu.

Cùng thời điểm trên, có hai tàu đánh cá ở xã Quảng Lộc là tàu QB 93999 TS do ông Mai Thọ làm thuyền trưởng và tàu QB 93269 TS do ông Mai Văn làm thuyền trưởng cũng neo đậu gần đó.

Mặc dù biết tàu QB-93714 TS chìm, nhưng hai tàu nói trên cũng không thể chạy đến ứng cứu được vì sóng quá lớn, nếu chạy sẽ bị sóng đánh chìm tàu.

Hai thuyền trưởng nói trên cho biết, hiện sóng cao 17 m, nếu sóng tiếp tục to thì chính tàu của họ cũng không thoát nạn.

Trương Quang Nam

>> Nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn trên biển do thời tiết xấu
>> Ứng cứu kịp thời tàu cá với 12 ngư dân gặp nạn
>> Cứu ngư dân gặp nạn giữa biển
>> Mất liên lạc với tàu cá cứu ngư dân gặp nạn
>> Gần 13 tỉ đồng giúp ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa, Trường Sa
>> Cứu nhiều ngư dân gặp nạn trên biển
>> Cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển
>> Bác sĩ Trường Sa cứu ngư dân gặp nạn
>> Tàu cứu hộ lên đường cứu 7 ngư dân gặp nạn
>> 16 ngư dân gặp nạn đã về đến Đà Nẵng
>> Ngư dân gặp nạn trên biển đã về nước
>> Hỗ trợ ngư dân gặp nạn
>> Cảnh sát biển cứu 12 ngư dân gặp nạn
>> Cứu nhiều ngư dân gặp nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.