Sắc đẹp Việt Nam ở Ba Lan

30/12/2012 02:59 GMT+7

Đã 8 năm rồi cuộc thi Người đẹp Thanh lịch Việt Nam tại Ba Lan (do Báo Quê Việt và Công ty TTC tổ chức) mới khởi động trở lại nên đã thu hút sự quan tâm đông đảo của kiều bào.

Tôi đang ở thủ đô Warsaw giữa mùa tuyết rơi với nhiệt độ có lúc âm từ 5 đến 10 độ C. Thế nhưng, chứng kiến các cô gái gốc Việt thi tài năng trước khi chính thức bước vào chung kết (đêm 29.12.2012), tôi chợt có cảm giác ấm áp lạ lùng.

Dù sinh ra và lớn lên tại Ba Lan nhưng khi tiếp xúc với tôi, các cô gái đều rất tự tin nói chuyện bằng tiếng Việt trôi chảy. Cuộc hội ngộ với 15 cô gái vào chung kết và 11 thí sinh thi tài năng còn làm tôi cảm nhận ở họ tình yêu dành cho quê hương Việt Nam thật nhiều.

Sắc đẹp Việt Nam ở Ba Lan
Hai chị em Mỹ và Mai trong phần thi tài năng - Ảnh: Dạ Ly

Tôi hỏi Wioletta Mai Krejner (cha Việt, mẹ Ba Lan) cách để học tiếng Việt. Cô cười hồn nhiên: “Con làm gì thì làm, cứ về đến nhà là phải nói tiếng Việt. Con học tiếng Việt ở trường Việt Nam nữa. Hiện tại con đang học ở Anh”. Người thân của cô bé còn cho tôi hay Mai yêu Việt Nam đến nỗi từ bé khi được bà nội cho về VN, bé Mai chỉ thích nói tiếng Việt, và khi trở lại, cô không chịu nói tiếng Ba Lan nữa làm mẹ Mai có chút lo lắng. Một điều thú vị là cả hai chị em Mai (18 tuổi) và Edyta My Krejner (16 tuổi) đều dự thi lần này. Mỹ (tên gọi thân mật ở nhà) có nét sắc sảo hơn chị với một gương mặt xinh như thiên thần. Mới 16 tuổi nhưng cô bé cao tới 1,74 m, còn Mai cao 1,71 m. Hai chị em đã để lại ấn tượng với phần tài năng chơi violon và piano.

Nét hồn nhiên, dễ thương còn được thể hiện qua nét vẽ hoa sen của thí sinh Phương Hoa. Trong số 11 thí sinh thi tài năng, chỉ Phương Thảo chọn chiếc áo dài đỏ duyên dáng để thi với bài múa quạt Cây trúc xinh. Còn Trần Thùy Linh, Đặng Việt Trinh, Ngô Thu Thủy, Natalia Bùi Mạnh chọn các ca khúc Việt và cả Anh để khoe giọng. Ba cô gái Trần Mỹ Uyên, Hồ Thục Anh và Dương Hương Thảo thì tự biên đạo cho mình những điệu nhảy.

Mặc dù chỉ là phần thi tài năng, sân khấu không trang hoàng lộng lẫy; trang phục, trang điểm, mái tóc... thí sinh không được thực hiện chuyên nghiệp như các cuộc thi nhan sắc trong nước, nhưng thí sinh đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả. Ông Nguyễn Hoằng, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan cùng phu nhân và các tham tán đã tới dự. Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoằng cho biết: “Lâu nay cộng đồng tại đây có rất nhiều hoạt động văn hóa và xã hội. Riêng hoạt động thi thanh lịch đã là lần thứ ba. Đây là một nhu cầu cần thiết, làm tăng thêm sức sống của cộng đồng trong các lĩnh vực. Đặc biệt đây là nơi cho các cháu thể hiện mình, tình yêu đối với quê hương và sự hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao cuộc thi. Mặc dù tình hình khó khăn nhưng đơn vị tổ chức đã phối hợp với cộng đồng và đại sứ quán tổ chức được hoạt động người đẹp thanh lịch năm nay. Chúng tôi ủng hộ điều đó”. 

Dạ Ly
(từ Warsaw)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.