Nổ mìn ở Bắc Ninh, 2 người chết

30/12/2012 02:15 GMT+7

Lúc 1 giờ 30 phút ngày 29.12, cạnh ngôi nhà số 144 Hai Bà Trưng thuộc P.Tiền An (TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến hai người tử vong tại chỗ.

Theo người dân sống gần nơi xảy ra vụ nổ, thời điểm đó họ nghe thấy một tiếng nổ lớn, mặt đất rung chuyển, liền chạy ra xem. Tại hiện trường, một chiếc xe gắn máy bị biến dạng hoàn toàn, còn lại phần khung xe đang cháy nham nhở, một loạt cửa kính, cửa gỗ của những ngôi nhà gần đó bị vỡ nát.

Nổ mìn ở Bắc Ninh, 2 người chết
Hiện trường vụ nổ làm hai người thiệt mạng  - Ảnh: Minh Sang

Chủ nhân ngôi nhà số 140 Hai Bà Trưng kể: “Khi đó tôi đang ngủ thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, chiếc giường bị lung lay làm tôi tỉnh giấc. Liền sau đó là tiếng người trong nhà, rồi cả tiếng trẻ em bên hàng xóm khóc thét. Khi chạy ra xem thì thấy cây cối trồng hai bên đường gãy rụng, mùi khét như thuốc pháo bay xộc vào mũi”. Một thanh niên sống tại số nhà 33 Hai Bà Trưng cho biết: “Tôi đang ngủ thì có cảm giác như bị ai đánh bom, cơ thể mình bị hất lên khỏi giường. Vừa mở cửa ra đã thấy những mảng thịt văng tứ tung khắp nơi và còn bám vào cả bờ tường của các ngôi nhà gần đó. Ban đầu chúng tôi chưa biết là có người tử nạn cho tới lúc tìm thấy những bộ phận của cơ thể cách chiếc xe máy bị cháy ba, bốn chục mét”. Thông tin về vụ nổ đã được cấp báo tới Công an Bắc Ninh. Không lâu sau đó, Công an TP.Bắc Ninh và tỉnh Bắc Ninh đã tiếp cận bảo vệ hiện trường.

Nổ mìn ở Bắc Ninh, 2 người chết
Cửa kính bị vỡ - Ảnh: Minh Sang

Theo những người dân bán hàng ăn đêm trên đường Hai Bà Trưng, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, họ thấy có hai nam thanh niên điều khiển một chiếc xe tay ga đi tới đầu số nhà 144 rồi rẽ phải. Sau chừng ít phút thì họ nghe tiếng nổ rất lớn. “Nhòm qua khe cửa thì em thấy có hai thanh niên đang dừng xe rồi hí hoáy đấu nối dây vào một vật gì đó và chỉ chưa đến một phút sau đó thì tại chỗ ấy phát nổ”, một thanh niên nhà ở đối diện hiện trường kể lại. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nam thanh niên này đang thức chơi điện tử và nghe tiếng xe máy dừng nên đã ra xem.

Sáng 29.12, có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên ghi nhận: Do sức công phá rất lớn từ vụ nổ nên thi thể của hai nạn nhân bị văng đi xa và không còn nguyên vẹn. Trên các bờ tường nhà gần đó in hằn vệt máu. Các đồ dùng, quần áo trên người nạn nhân đều bị nát bươm. Tới đầu giờ chiều cùng ngày, một nhóm được cho là người nhà của nạn nhân xuất hiện để đem phần thi thể gom được mang về mai táng. Trước đó ít phút, lực lượng chức năng đã mang các tang chứng, vật chứng được tìm thấy tại hiện trường đi giám định, điều tra.

Nổ mìn ở Bắc Ninh, 2 người chết
Chiếc bánh sau của xe máy bị biến dạng, cháy đen

Tự gây nổ

Tối 29.12, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an - cho biết: Vụ nổ xảy ra vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 29.12 tại P.Tiền An, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh làm hai người tử vong tại chỗ là do nổ mìn. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ nổ mìn này là do hai nạn nhân tự gây nên.

Qua tìm hiểu từ những người dân sinh sống tại P.Tiền An, một trong hai người thiệt mạng được xác định tên là Mười (38 tuổi, ở khu chợ Nhớn, P.Tiền An, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh), còn nam thanh niên kia được cho là bạn của Mười và có quê ở TX.Chí Linh, Hải Dương. Trước thời điểm xảy ra vụ nổ nhiều ngày, nam thanh niên quê ở Hải Dương vẫn thường xuyên xuất hiện tại khu vực xảy ra vụ nổ. Người đàn ông tên Mười có cuộc sống xã hội khá phức tạp và đã trải qua nhiều cuộc hôn nhân. Hiện vụ án đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Hà An - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.