Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

30/12/2012 02:08 GMT+7

Ngày 29.12, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra mít tinh kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; các vị nguyên Tổng bí thư, Chủ tịch nước, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là chứng minh hùng hồn cho chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của dân tộc Việt Nam. “Năm tháng sẽ qua đi, chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” mãi mãi là biểu tượng của ý chí kiên cường, bất khuất, thông minh, sáng tạo; là niềm tự hào của dân tộc ta, nhân dân ta, quân đội ta, là một trong những chiến công hiển hách trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam anh hùng”. Những bài học rút ra từ chiến thắng này cần được nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển trong tình hình mới.

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.