Hơn 23.000 cảnh sát Anh đi làm thêm

30/12/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Trên 23.000 cảnh sát Anh phải làm nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập, từ dạy múa cột cho đến làm dịch vụ mai táng.

Con số này tương đương với tỉ lệ cứ 10 cảnh sát viên thì có một người đi làm thêm ngoài giờ, theo tờ Daily Mail ngày 30.12.

Các cảnh sát này làm đủ mọi nghề như: giáo viên dạy múa cột, huấn luyện viên trượt tuyết, bán kem, làm dịch vụ mai táng…

Và con số cảnh sát Anh đi làm thêm gia tăng 20 % vào cuối năm 2012 so với đầu năm.

Theo Daily Mail, cảnh sát viên chỉ được làm thêm nếu được cấp trên cho phép, tuy nhiên có nhiều cảnh sát viên đi làm thêm mà không hề xin phép.

Cơ quan thanh tra ngành cảnh sát của nước Anh đã tiến hành cuộc điều tra này cho biết trong năm 2012 có 23.043 trong số tổng số 201.575 cảnh sát Anh đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Trong quá trình cơ quan này thực hiện cuộc điều tra, đã có 65 cảnh sát bị cảnh cáo, 10 cảnh sát bị sa thải và một số người bị án tù do lơ là trong công việc chính hoặc lợi dụng chức danh cảnh sát để có lợi cho công việc làm thêm.

Daily Mail cho biết sở dĩ nhiều cảnh sát Anh đi làm thêm là do lịch công tác của họ quá “thoải mái”.

Hiện mỗi cảnh sát ở Anh chỉ phải làm việc 4 ngày hoặc 4 đêm/tuần và có 4 ngày nghỉ trực, theo Daily Mail.

Ông Steve Williams, quyền Chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh cho biết: “Đã đến lúc cần suy nghĩ lại việc phân bổ lịch công tác và tiền lương cho cảnh sát vì họ cũng như bao người dân khác phải đi làm việc để kiếm sống”.

Bộ Nội vụ Anh tuyên bố sẽ xem xét bản báo cáo và vào cuộc điều tra, nhằm chấn chỉnh lại những tồn đọng trong ngành cảnh sát nước này.

Phúc Duy

>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ
>> Cảnh sát Nga xuất bản truyện tranh manga miễn phí
>> Cảnh sát giúp bạn trộm tiền
>> Cảnh sát bị bắt vì đoạn video “đánh dân”
>> Cảnh sát trật tự cơ động "làm luật": Chính phủ chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.