Hội đồng Bảo hiến Pháp bác đề xuất thuế thu nhập nhà giàu

30/12/2012 14:21 GMT+7

(TNO) Hội đồng Bảo hiến Pháp hôm 29.12 đã bác bỏ mức thuế thu nhập 75% nhắm vào tầng lớp nhà giàu do Tổng thống Pháp Francois Hollande đề xuất, theo tin tức từ Reuters.

(TNO) Hội đồng Bảo hiến Pháp hôm 29.12 đã bác bỏ mức thuế thu nhập 75% nhắm vào tầng lớp nhà giàu do Tổng thống Pháp François Hollande đề xuất, theo tin tức từ Reuters.

Hội đồng nói trên cho rằng, đề xuất mức thuế mới cho các khoản thu nhập năm trị giá trên 1,3 triệu USD là không công bằng, nếu áp dụng trên nhiều hộ gia đình khác nhau.

Hội đồng độc lập này có chức năng đánh giá xem các luật, các cuộc bầu cử và các cuộc trưng cầu dân ý có hợp hiến pháp không.

Đề xuất thuế mới, vốn là lời cam kết mạnh mẽ của Tổng thống Hollande trong chiến dịch bầu cử trước đó, khiến giới nhà giàu Pháp nổi giận.

Những người chỉ trích cho rằng đề xuất thuế mới là thông điệp “chống giới kinh doanh” mà chính phủ gửi đến cho các công ty và nhà đầu tư.

Được biết, thành phần Hội đồng Bảo hiến bao gồm 9 thẩm phán và ba cựu tổng thống. Chính phủ Pháp cho biết mức thuế mới này chỉ là tạm thời và sẽ được gỡ bỏ sau khi Pháp thoát khỏi khủng hoảng kinh tế.

Hoàng Uy

>> Pháp “khóa” cổng cứu thế
>> Pháp mất 5,6 tỉ euro vì kẹt xe mỗi năm
>> Tổng thống Pháp thừa nhận quá khứ “tàn bạo” ở Algeria
>> Phá đường dây ép người Việt trồng cần sa tại Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.