Chuyện yêu ở xứ Hàn

30/12/2012 10:09 GMT+7

Chuyện yêu của những bạn trẻ xứ Hàn long lanh không kém những gì các diễn viên đã thể hiện trong phim Hàn.

“Cuộc chiến chống độc thân”

 Chuyện yêu ở xứ Hàn
Một đôi bạn trẻ đang tìm hiểu nhau trong vòng cổ vũ của những người tham gia hẹn hò - Ảnh: P.Long

Những tiếng reo hò “đồng ý đi”, “ôm nhau đi”... không ngớt trong lúc hàng trăm cặp đôi đang “hẹn hò tốc độ”. Đó là quang cảnh của sự kiện “Cuộc chiến chống độc thân” diễn ra tại công viên Yoeuidom, Seoul (Hàn Quốc) vào chiều tối 24-12 (ảnh 1). Nguyên tắc chung là các chàng trai sẽ mặc áo trắng và cô gái mặc đồ đỏ. Nhưng vì thời tiết khá lạnh nên mọi người linh động hơn, chỉ cần có dấu hiệu màu trên mũ len, khăn choàng cổ hay áo khoác cũng được. 16g cuộc hẹn hò chính thức bắt đầu, và 15 phút sau đã có cặp đôi đầu tiên tay trong tay hạnh phúc trước hàng nghìn tiếng reo hò. Các đài truyền hình và báo chí ở Hàn Quốc cập nhật thông tin liên tục về sự kiện trên trong khi giới trẻ không quên đưa nhanh những hình ảnh, clip lên Facebook của mình.

Cô gái Cheong Sae Mi, 20 tuổi, có mặt tại công viên từ khá sớm cho biết cô đến đây để cổ động nhiều hơn là tìm một người bạn trai. Cheong Sae Mi cho rằng giới trẻ Hàn hiện nay đang độc thân nhiều vì cường độ làm việc cao, hiếm có thời gian đi chơi với bạn bè trong khi sống ảo trong các mạng xã hội quá nhiều.

 Chuyện yêu ở xứ Hàn 1
Một đôi tình nhân vừa gắn những chiếc khóa của mình vào hàng rào - Ảnh: P.L

Công viên tình yêu

Nằm ở phía nam thủ đô Seoul, khu vực chân tháp truyền hình Namsan không chỉ là nơi ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul mà còn đang trở thành công viên tình yêu của giới trẻ Hàn.

Không biết từ lúc nào, trên các hàng rào bảo vệ ở đây đã xuất hiện vô số ổ khóa gắn kết lại với nhau như những lời thề nguyện tình yêu của các đôi lứa trong và ngoài nước. Khu vực trong nhà tại tháp Namsan có thêm một nơi được gọi là “gạch lát tình yêu” với những viên gạch nhỏ nhắn đính trên tường để mọi người có thể ghi lại những kỷ niệm lãng mạn của mình tại đây.

Theo Phi Long / Tuổi Trẻ

>> Bộ luật tình yêu
>> Phát sóng phim "Siêu thị tình yêu
>> Tình yêu qua tấm lưới ren
>> Tình yêu là gì?
>> Tình yêu bên vực thẳm
>> Tình yêu cuộc sống
>> Cách tốt nhất để tìm tình yêu là... ngửi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.