Vườn hồng 30.12.2012

30/12/2012 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, bạn trai mà rủ bạn gái đi xem phim tức là có “ý đồ đen tối” phải không anh? Mấy đứa bạn em nó nói vậy đó! (truong quynh nhu, gmail)

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, bạn trai mà rủ bạn gái đi xem phim tức là có “ý đồ đen tối” phải không anh? Mấy đứa bạn em nó nói vậy đó! (truong quynh nhu, gmail)

Đen tối hay không tùy vào việc người bạn trai đó rủ người bạn gái đó vào rạp chiếu phim là để xem phim hay cốt để... "đóng phim". Vụ này tốt xấu do lòng người chứ không phải do cái rạp. Không nên vơ đũa cả nắm em à.

Anh Bồ Câu ơi, em nghĩ ngoài trái đất ra trong vũ trụ bao la chắc cũng một hành tinh nào đó có sinh vật sinh sống quá anh à. Và chắc họ cũng yêu đương, hẹn hò, cũng giận hờn, đau khổ, hạnh phúc y như con người chúng ta vậy thôi. Thậm chí em còn nghĩ chắc họ cũng có anh Bồ Câu để gỡ rối tơ lòng giống như công việc anh đang làm vậy. Nếu mọi chuyện đúng như em đoán, anh có hình dung ra anh Bồ Câu của họ có hình dáng như thế nào không? (vi sao em buon, yahoo)

Chậc, theo như những gì anh xem trên phim nói về người ngoài trái đất thì chắc anh Bồ Câu của “họ” có... sáu chân, mười tay, da có vảy, thêm một con mắt ở giữa trán và trên đầu có mấy cái cần ăng ten giống như cái ti vi ở nhà anh quá hà!

 
Minh họa: DAD

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em quen một người bạn gái cũng được mấy tháng rồi, nhưng em không hiểu tại sao chúng em thường xuyên cãi nhau vì những chuyện rất vô duyên. Có những lúc giận nhau, bạn gái em lại đem bạn trai cũ ra so sánh với em đủ thứ chuyện, rồi chê em không bằng bạn trai cũ của cô ấy. Khi giận nhau, cô ấy cũng hay đòi chia tay lắm. Mình là con trai thì lo lắng quan tâm cho bạn gái là đúng, nhưng anh xem như vậy có phải quá đáng không: em làm tất cả mọi việc như giặt đồ, nấu cơm, rửa chén, nói chung là làm tất cả như "ô sin" vậy. Đó là chưa kể em còn rất bực bội chuyện bạn gái em thường hay nhắn tin với một người, xưng hô "anh em" rất ngọt ngào và thường nhắn tin rất khuya. Em hỏi thì cô ấy bảo là bạn bè, còn cãi "không lẽ em chỉ biết nhắn tin với anh thôi sao". Theo anh, em phải nói cách nào để bạn gái em không nhắn tin hay trò chuyện với người đó nữa? (Anh Khoa, yahoo)

Để bạn gái em không nhắn tin hay trò chuyện với người con trai đó, vấn đề không phải là chọn phương thức kiểm tra hay cấm đoán nào. Vì nó không bao giờ đạt hiệu quả. Quan trọng là tình cảm của bạn gái em dành cho em hiện nay như thế nào. Chính tình cảm đó sẽ quyết định cách hành xử của bạn ấy. Nếu bạn gái em yêu em chân thành, bạn ấy sẽ không bao giờ làm những chuyện khiến em buồn lòng. Nhưng theo như những gì em kể thì có vẻ như bạn gái em đang làm ngược lại. 

Anh Bồ Câu ơi, có cách nào yêu cùng lúc ba cô gái mà chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện cô này giáp mặt cô kia không?  (hoàng tử ếch, gmail)

Ủa, anh nhớ có bạn đọc nào hỏi một câu tương tự và anh đã trả lời rồi mà. Là yêu một cô ở Việt Nam, một cô ở Bắc cực và một cô ở châu Phi!

Anh A. yêu chị B., chị B. yêu anh C., anh C. yêu chị D. Trong khi đó chị D lại yêu anh A. Đó có phải là mối tình tay tư không, anh Bồ Câu? Và có cách nào giải quyết chuyện tình cảm rối rắm này không? (le quang loc, gmail)

Đó không phải mối tình tay tư. Mà giống như cuộc đua xe đạp thể thức đuổi bắt đội hình 4 người trên sân lòng chảo. Trên cái sân lòng chảo tình yêu này, nếu tất cả đều nhắm mắt nhắm mũi chạy cùng chiều như hiện nay thì rốt cuộc sẽ có người bỏ cuộc vì... đuối sức. Tóm lại với những chuyện éo le như thế này, chẳng ai có thể giải quyết được trừ những người trong cuộc. Giả dụ, có một người quay đầu xe chạy ngược lại, hẳn sẽ có một cuộc tình nảy nở ở chỗ họ bắt gặp nhau. Còn nếu ai nấy đều cố rượt theo người phía trước thì nếu không bỏ cuộc, cả đời họ chỉ có thể nhìn thấy lưng nhau mà thôi!

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 16.12.2012
>> Vườn hồng 9.12.2012
>> Vườn hồng 01.12.2012
>> Vườn hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.