Tham vọng Roboy

30/12/2012 03:25 GMT+7

Các nhà khoa học Thụy Sĩ vừa công bố dự án đầy tham vọng nhằm tạo ra trợ lý robot với các cơ và dây chằng nhân tạo, trong vòng vài tháng nữa.

Theo các kỹ sư thuộc Phòng Thí nghiệm trí thông minh nhân tạo của Đại học Zurich, Roboy, với bề ngoài giống một cậu bé cao 1,2 m, sẽ trở thành trợ tá y khoa đắc lực cho người già và bệnh nhân. Hiện nhóm này đã ký xong thỏa thuận với 15 đối tác và hơn 40 kỹ sư, cũng như hy vọng sẽ thu hút đủ nguồn quỹ cho dự án này thông qua các đối tác thương mại và các nguồn khác.

 Tham vọng Roboy
Ảnh: Roboy

Để giúp robot di chuyển, các chuyên gia đang phát triển “dây chằng” nhân tạo, cho phép robot đi lại mềm mại gần như người. Dự kiến Roboy sẽ trình làng tại sự kiện Robots on Tour ở Zurich vào tháng 3.2013. Theo các chuyên gia, Roboy là đại diện đầu tiên của các robot dịch vụ có bề ngoài giống người, nhằm hỗ trợ sinh hoạt hằng ngày của người lớn tuổi. “Chúng tôi có thể an tâm kết luận rằng robot dịch vụ sẽ trở thành một phần của đời sống con người trong tương lai, giống như trường hợp của các công nghệ như smartphone và laptop”, Daily Mail dẫn tuyên bố của các chuyên gia Đại học Zurich.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.