Tạo lá chắn cho đôi mắt

28/12/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Biết cách chăm sóc mắt sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Một số hướng dẫn sau từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ được kênh tin tức Zee News của nước này dẫn lại sẽ giúp bạn lưu ý hơn đến việc bảo vệ mắt.

- Hạn chế tiếp xúc với tia cực tím. Đội mũ rộng vành nếu đi ra ngoài nắng hoặc làm việc ngoài trời để bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím độc hại, vốn có thể gây đục thủy tinh thể và chứng thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mù lòa.

- Chống mỏi mắt: Thỉnh thoảng cho mắt nghỉ ngơi một chút nếu bạn làm việc trước màn hình máy tính cả ngày. Nhìn liên tục vào màn hình máy tính sẽ gây căng nhức mắt, từ đó có thể khiến khô mắt dẫn đến chóng mặt.

 Tạo lá chắn cho mắt
Đôi mắt được xem là “cửa sổ tâm hồn” nên bạn cần biết cách chăm sóc mắt đúng cách - Ảnh: Shutterstock

- Có chế độ dinh dưỡng tốt cho mắt. Nhiều nghiên cứu cho thấy các vitamin và chất chống ô xy hóa có thể ngăn chặn, hoặc ít nhất trì hoãn quá trình thoái hóa cũng như đục thủy tinh thể.

- Kiểm tra mắt ngay nếu có bất kỳ vấn đề gì về thị lực. Đeo kính áp tròng hoặc kính đeo mắt phù hợp theo nhu cầu để tránh nguy cơ mắt bị tổn thương hơn nữa.

- Một khi đọc sách, sử dụng ánh sáng hợp lý vì ánh sáng mờ có thể gây mệt mỏi cho mắt.

- Nếu bạn đang có một cuộc sống rất căng thẳng, hãy tranh thủ dành một chút ít thời gian để nghỉ ngơi, ngâm mình trong bồn tắm, tập yoga hoặc đi mát xa, spa. Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, hãy thử ngủ nhiều hơn một chút.

- Đối với bệnh nhân tiểu đường, kiểm soát lượng đường trong máu có thể ngăn chặn tình trạng thị lực mờ đi. Những ai mắt hay bị mờ nên có một chế độ ăn uống lành mạnh giàu Vitamin A, chất được xem rất tốt cho đôi mắt. Đối với bệnh nhân tăng huyết áp, huyết áp nên được duy trì dưới mức bình thường.

Huỳnh Thiềm

>> Chăm sóc mắt cho dân
>> Chăm sóc mắt mùa nóng
>> Chăm sóc mắt
>> Vĩnh Long: Trên 10,4 tỉ đồng chăm sóc mắt toàn diện
>> Thực phẩm bảo vệ mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.