Hà Nội còn nhiều công trình chưa cắt ngọn

29/12/2012 09:00 GMT+7

Sau nhiều tháng quyết liệt triển khai cắt ngọn nhà xây vượt tầng trái phép, Hà Nội vẫn còn không ít công trình “chây ỳ” không thực hiện.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, năm 2012, thành phố có hơn 3.000 công trình vi phạm, trong đó hơn 1.600 công trình không có phép, nguyên nhân là sự thiếu quyết liệt của các cấp chính quyền, phần khác do ý thức kém của chủ đầu tư.

Quận Hai Bà Trưng, với các tuyến phố Đại Cồ Việt, Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Mai Hắc Đế... vẫn còn khá nhiều công trình cao trên 10 tầng. Khi UBND quận này quyết định cưỡng chế 6 công trình ở P.Bùi Thị Xuân đã có 5 chủ đầu tư cam kết tự tháo dỡ, song không thực hiện khiến UBND phải tiến hành cưỡng chế vào tháng 9.2012.


Công trình số 34 Đại Cồ Việt chưa tự cắt nóc

Trong số này, có công trình số 34 Đại Cồ Việt (P.Lê Đại Hành) được cấp phép xây dựng, hiện cho Bệnh viện Ung bướu thuê (ảnh) nhưng vẫn chưa cắt phần xây trái phép. Theo ông Vũ Ngọc Hòa, Phó chủ tịch UBND P.Lê Đại Hành, bệnh viện tự cơi nới phần tum do nhu cầu. Vì sai phép nên chính quyền cũng đã cùng bệnh viện lên kế hoạch phá dỡ, song vì có nhiều bệnh nhân ung thư đang lưu trú nên nếu cắt điện, nước khi tháo dỡ sẽ ảnh hưởng nhiều tới quá trình điều trị.

Tại phường Thổ Quan, Q.Đống Đa, công trình số 46E, ngõ 256 La Thành cũng xây sai phép hơn 150m2, trổ nhiều cửa sổ và đã từng bị phạt, đình chỉ thi công, song vẫn ngang nhiên hoàn thiện. Giấy phép của công trình này chỉ là xây nhà ở riêng lẻ xong chủ lại xây thành dạng nhà chung cư mi ni, do đó tháng 9.2002 UBND Q.Đống Đa ra quyết định cưỡng chế, UBND P.Thổ Quan cũng cho biết, sẽ xử lý công trình này trong tháng 12 song chủ đầu tư chỉ mới tự phá dỡ hơn 10m2 sàn tầng 1.

Lê Quân

>> Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở Hà Nội
>> Phi lý phí dịch vụ chung cư Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.