Giảm phản ứng phụ khi điều trị ung thư

28/12/2012 13:48 GMT+7

(TNO) Trung tâm Liệu pháp Proton tại Prague (Cộng hòa Czech) đang cung cấp một phương pháp điều trị mới giúp bảo toàn hầu như toàn bộ tế bào khỏe kế bên khối u.

Ông Manfred Herbst, giám đốc trung tâm Proton, thuộc nhóm tiên phong phát minh liệu pháp mới tại Đức cho hay, chỉ có không đến 40 cơ sở điều trị trên toàn thế giới có khả năng thực hiện phương pháp này, và trung tâm của ông là cơ sở thứ 5 tại châu u.

Giảm đau đớn khi điều trị ung thư rất quan trọng cho khả năng hồi phục của bệnh nhân
Giảm đau đớn khi điều trị ung thư rất quan trọng cho khả năng hồi phục của bệnh nhân - Ảnh: Health Grades 

“Lợi thế chính của liệu pháp proton là năng lượng hạt proton tập trung vào khối u”, tờ The Prague Post dẫn lời bác sĩ Herbst.

“Chỉ có khoảng 1/6 năng lượng phát tán khỏi khối u đến mô khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là tế bào bình thường gần như không bị ảnh hưởng. Do đó chúng ta thật sự giảm được ảnh hưởng phụ có thể phát sinh”, ông cho biết.

Liệu pháp điều trị trên cho phép các bác sĩ chuyên khoa ung thư hướng chùm tia đến đúng điểm, loại bỏ hầu hết tổn hại gây ra trong quá trình điều trị theo kiểu truyền thống.

Đối với những người bị ung thư tuyến tiền liệt, liệu pháp này giảm được nguy cơ mất khả năng sinh hoạt tình dục, các vấn đề về ruột hoặc chảy máu trực tràng.

Phương pháp mới đặc biệt có lợi cho trẻ con, khi mà quá trình phát triển có thể bị đe dọa bởi liệu pháp hiện nay, cũng như những bệnh nhân bị ung thư não, mắt hoặc phổi, nơi khối u di chuyển khi người bệnh thở, bác sĩ Herbst giải thích.

Phi Yến

>> Xạ trị trong điều trị ung thư
>> Kem bôi điều trị ung thư da
>> Phương pháp mới điều trị ung thư vú
>> Ngừa vô sinh ở phụ nữ điều trị ung thư
>> Phương pháp mới điều trị ung thư gan
>> “Bom thông minh” điều trị ung thư
>> Thử máu có thể xác định hiệu quả điều trị ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.