Ca nhạc mùa ế vé

29/12/2012 03:05 GMT+7

Sân khấu ca nhạc những tháng cuối năm phải nói là quá hẩm hiu. Không hẳn là không có live show, chương trình ca nhạc tổng hợp diễn ra, thế nhưng hầu hết các chương trình không thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khán giả.

Một loạt live show của các ca sĩ như live show Tuấn Hưng, Tùng Dương... đã diễn ra nhưng dư âm về các show diễn nhanh chóng trôi tuột. Các đêm nhạc tác giả - tác phẩm như đêm Văn Cao - Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Trịnh Nam Sơn… cũng nhạt nhòa, không để lại ấn tượng.

Rất nhiều chương trình ca nhạc đã phải điêu đứng vì mức độ tiêu thụ vé rất chậm, đến sát giờ diễn vé vẫn còn đầy. Live show Khát khao môi hồng của Siu Black ế vé thấy thương. Show diễn mới đây nhất của Đàm Vĩnh Hưng có tên Mr.Đàm and The Voice - Nhạc tình muôn thuở tại Hà Nội cũng “đau đầu” vì vé bán quá chậm.


Nhiều show ca nhạc vắng khán giả đến mức hai bên khán đài trống trơn - Ảnh: T.L 

Live show Nguyễn Văn Chung và những người bạn vừa qua phải kết thúc sớm đầu tháng 12 do khó khăn về kinh phí khi nhà tài trợ “bỏ chạy giữa chừng”. Live show hoành tráng của Trịnh Nam Sơn tốn kém biết bao nhiêu về đầu tư sân khấu, ánh sáng, cùng khách mời ngôi sao như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung…, thế nhưng vẫn không kín khán giả và không một tiếng vang sau khi show diễn xuyên Việt này kết thúc.

Nhiều chương trình ca nhạc đã cố tình gây sốc khi treo băng rôn “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi và cấm phụ nữ đoan trang đến xem” với những hình ảnh hở hang của các hotgirl… cũng không kéo được khán giả tới xem. Giá vé của show diễn Vũ điệu đường cong tai tiếng đó ban đầu là 1,5 triệu đồng, bán ế ẩm đến mức giảm xuống 300.000 đồng/cặp và sau cùng sát giờ diễn thì chỉ còn 50.000 đồng, thậm chí có khán giả còn mua được vé với giá chỉ 20.000 đồng.

Bầu show T.A thở dài chia sẻ: Quá nhiều khó khăn phải đối mặt, như kinh phí quá lớn phải bỏ ra, không doanh nghiệp nào bỏ tiền tài trợ, cát sê của ca sĩ ngày một tăng cao, khán giả không còn hứng thú bỏ tiền triệu đi xem ca nhạc tại chỗ vì ca nhạc truyền hình miễn phí với nhiều ngôi sao phát sóng mỗi đêm, cộng với tình hình kinh tế khó khăn… đã khiến show ế và các nhà tổ chức không ai dám mạo hiểm đầu tư lớn nữa.

Phan Cao Tùng

>> Bức xúc chuyện “mượn tên sao, lừa khán giả”
>> Công an điều tra vụ “khán giả Bến Tre bị lừa”
>> Đưa nghệ thuật hát bội đến khán giả trẻ
>> Nhạc châu u “nuôi” khán giả Việt
>> Trịnh Nam Sơn gặp lại khán giả TP.HCM
>> Khán giả vẫn nặng lòng với băng đĩa gốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.