Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát

28/12/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Một thiếu nữ 17 tuổi ở Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể đã tự sát sau khi cảnh sát gợi ý cô hủy đơn kiện và lấy một trong số những kẻ hiếp dâm cô làm chồng.

Vào ngày 13.11.2012, thiếu nữ này bị cưỡng bức tập thể tại một lễ hội ở thành phố Patiala, phía bắc Ấn Độ, theo tin tức từ AFP ngày 27.12.

Thiếu nữ này đã nhiều lần trình báo vụ việc và làm đơn kiện những kẻ hiếp dâm cô đến một đồn cảnh sát địa phương ở Patiala, nhưng họ lại thờ ơ, không thụ lý vụ án và không tiến hành bất kỳ cuộc điều tra nào.

“Một trong số viên cảnh sát địa phương còn thuyết phục thiếu nữ rút khỏi vụ kiện”, ông Paramjit Singh Gill, Chánh thanh tra - cảnh sát trưởng Patiala, cho AFP biết hôm 27.12.

“Cảnh sát còn gây áp lực cho thiếu nữ này, yêu cầu cô chấp nhận tiền bồi thường hoặc là cưới một trong số những kẻ đã hiếp dâm cô”, chị của người thiếu nữ trả lời phỏng vấn trên đài NDTV, Ấn Độ.

Do quá uất ức, thiếu nữ này uống thuốc độc tự tử tại nhà hôm 26.12, theo AFP.

Một viên cảnh sát đã bị sa thải và một cảnh sát khác bị đình chỉ công tác sau khi bị cáo buộc từ chối điều tra vụ hiếp dâm thiếu nữ trên và gây áp lực như lời người chị gái kể, theo AFP.

Chỉ sau khi thiếu nữ tự sát, cảnh sát mới bắt đầu tiến hành điều tra vụ hiếp dâm tập thể, bắt giữ hai người đàn ông và một phụ nữ vào ngày 27.12.

Vụ việc này xảy ra sau làn sóng biểu tình đòi công lý cho nữ sinh viên y khoa bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi vừa qua.

Reuters dẫn các số liệu thống kê cho thấy có trên 24.200 vụ hiếp dâm ở Ấn Độ vào năm 2011, tăng 9% so với năm 2010.

Trong số các thành phố lớn ở Ấn Độ, thủ đô New Delhi có tỷ lệ tội phạm tình dục cao nhất, trung bình trong vòng 18 giờ lại xảy ra một vụ hiếp dâm.

Chính quyền New Delhi ngày 27.12 tuyên bố sẽ đăng tải tên tuổi, địa chỉ và hình ảnh những tên phạm tội hiếp dâm trên website của cảnh sát.

Trong một bài phát biểu trước các bộ trưởng vào ngày 27.12, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cam kết sẽ ra một luật mới “nghiêm trị” những tên tội phạm tình dục.

Phúc Duy

>> Cô gái Ấn Độ bị tạt axít trở thành triệu phú
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể
>> Ấn Độ tranh cãi quanh chuyện đội mũ bảo hiểm
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.