Trí thức trẻ về xã bị trộm, phá hoại tài sản!

28/12/2012 03:05 GMT+7

Tỉnh dậy giữa đêm, anh Võ Văn Tường (Phó chủ tịch xã thuộc dự án 600 phó chủ tịch xã công tác­ các xã nghèo) giật mình khi 2 chiếc xe máy cùng dây chuyền, nhẫn vàng tây, điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng đã không cánh mà bay.

Ngày 26.12, ông Vũ Đăng Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 600 phó chủ tịch xã, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), xác nhận đơn vị này mới nhận được đơn trình báo của anh Võ Văn Tường, Phó chủ tịch xã Phước Công, H.Phước Sơn, Quảng Nam về việc mất cắp và hủy hoại tài sản cá nhân. 

Trộm tài sản, đập phá xe

Theo đơn trình báo, đêm 26.9, anh Tường có dựng 2 chiếc xe máy với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng tại sân Trường mẫu giáo Phước Chánh - nơi ở trọ khi được bố trí về công tác. Rạng sáng 27.9, anh Tường tỉnh dậy thì thấy 2 chiếc xe bên trong có chứa điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng tây cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng đã bị mất cắp.

Trí thức trẻ về xã bị trộm, phá hoại tài sản!
Động viên cán bộ trẻ tại khóa đào tạo ngắn hạn trước khi về làm cán bộ xã - Ảnh: Hoàng Sơn

Ngay lập tức, vợ chồng anh Tường đi trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Khi đến gần trụ sở UBND xã Phước Chánh, vợ anh Tường phát hiện nhiều mảnh vỡ xe máy vứt bên lề đường. Lần theo dấu vết này, anh Tường phát hiện hai chiếc xe máy bị kẻ gian vùi xuống đất. Sau khi Công an huyện Phước Sơn lập biên bản, anh Tường nhờ thanh niên trong xã kéo xe lên thì phát hiện đầu xe, mũ bảo hiểm, phanh xe đã bị đập vỡ nát. Toàn bộ giấy tờ, tài sản trong xe bị lấy cắp.

Trong đơn trình báo gửi về Ban Quản lý dự án 600 phó chủ tịch xã, anh Võ Văn Tường bức xúc cho biết sự việc xảy ra đã 3 tháng nhưng Công an huyện Phước Sơn không hồi âm kết quả điều tra. Ngày 21.12, anh có lên trụ sở công an huyện để hỏi thông tin thì “họ (công an - PV) không còn nhớ gì nữa”, gặp người trực tiếp thụ lý hỏi cũng chỉ nhận được thêm vài thông tin với thái độ thờ ơ. Anh Tường nhận định, vụ việc không phải là trộm cắp tài sản đơn thuần mà là hành động đe dọa đến tính mạng. Hằng ngày phải đi làm trên quãng đường dài 7 km, anh Tường hiện rất lo lắng đến sự an toàn của bản thân nên đã phải viết đơn báo cáo trực tiếp cho Ban Quản lý dự án 600 phó chủ tịch xã. 

 Trí thức trẻ về xã bị trộm, phá hoại tài sản! 1
Các ứng viên được phỏng vấn trước khi được tuyển dụng vào làm phó chủ tịch xã - Ảnh: Hoàng Sơn

Có biểu hiện bè phái

Ông Vũ Đăng Minh cho biết thêm, anh Võ Văn Tường là đội viên thuộc dự án 600 phó chủ tịch xã do Bộ Nội vụ triển khai, theo dõi. Với tư cách là Giám đốc Ban quản lý dự án, ngay trong đêm 25.12, ông Minh đã điện thoại trực tiếp trao đổi Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, ông Phạm Thế Quyền, đề nghị cử công an huyện điều tra, làm rõ những cá nhân có liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, ông Minh cũng chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện Phước Sơn xuống địa bàn, tìm hiểu và báo cáo chi tiết vụ việc liên quan đến đội viên Võ Văn Tường.

Cũng theo thông tin ông Minh có được, vụ việc tại xã Phước Chánh liên quan đến cán bộ là con em lãnh đạo xã Phước Công. Trong quá trình anh Võ Văn Tường nhận nhiệm vụ công tác tại đây, một số cán bộ có thái độ bất hợp tác, không chịu làm việc theo phân công của lãnh đạo; đồng thời có biểu hiện kéo bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ, nói xấu bôi nhọ danh dự và tìm cách cản trở công việc.

Ông Vũ Đăng Minh khẳng định dự án 600 phó chủ tịch xã là chủ trương lớn trong công tác cán bộ của Đảng và Nhà nước. Đội viên được tuyển chọn là người có đủ trình độ chuyên môn, đã được dự án đào tạo cơ bản. Trên thực tế, nhiều đội viên đã có những sáng kiến cụ thể, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, được bà con nhân dân ủng hộ. Bản thân đội viên tham gia dự án là những người tâm huyết, tận tâm với công việc, thế nên họ rất cần chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ. 

“Tôi nghe nói, vụ việc có liên quan đến con rể của Bí thư Đảng ủy xã Phước Công. Dù có là con cháu ai đi nữa nhưng đã là công chức mà hành xử như thế thì không thể chấp nhận được. Nếu không chịu làm việc, không hoàn thành nhiệm vụ chúng tôi sẽ có ý kiến đề nghị buộc thôi việc hoặc cách chức theo đúng quy định. Ban quản lý dự án hiện theo dõi sát sao quá trình xử lý vụ việc. Nếu thấy có khúc mắc ở đây, tôi sẽ trực tiếp vào tận địa phương này để nắm tình hình cụ thể”, ông Minh khẳng định.

Hơn 3 tháng vẫn chưa xử lý được !?

Chiều 26.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Thế Quyền, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết: “Khi về xã, tôi đã được nghe anh Tường trình báo sự việc. Sau đó, tôi đã trao đổi với Công an huyện Phước Sơn để xử lý, hiện anh em công an vẫn đang tiến hành điều tra”, ông Quyền nói. Về thông tin anh Tường bị mất cắp và bị hủy hoại tài sản có liên quan đến con em lãnh đạo xã nơi  anh Tường làm việc, ông Quyền nói: “Vào thời điểm tháng 10, khi tôi đến xã làm việc rồi biết được thông tin này. Tôi đã chỉ đạo UBND xã kiểm điểm, chấn chỉnh để làm việc theo đúng quy chế, quy trình. Vào sáng 26.12, huyện tiếp tục chỉ đạo UBND xã Phước Công kiểm điểm công tác nội bộ và sẽ làm một cách ráo riết, quyết liệt vấn đề này”. Theo ông Quyền, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xử lý được cá nhân nào liên quan đến vụ việc này bởi cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra.

Hoàng Sơn

Phan Hậu

>> Trí thức trẻ về vùng cao
>> 60 trí thức trẻ nhận nhiệm vụ tại các xã miền núi
>> Phó chủ tịch nước gặp gỡ 100 trí thức trẻ 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.