Phá đường dây đưa 60 phụ nữ Việt sang Malaysia bán dâm

28/12/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Cục CSHS (thường trực phía nam) cho biết vừa triệt phá đường dây chuyên tổ chức lừa phụ nữ các tỉnh phía nam sang Malaysia ép làm gái bán dâm.

Hơn 1.300 vụ mua bán người trong 3 năm

Đường dây có 4 người, do Nguyễn Thị Kim Ánh (33 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi, TP.HCM) cầm đầu. Theo tài liệu của trinh sát, từ năm 2009 đến nay, Ánh cùng các nghi phạm đã lừa và đưa được 60 phụ nữ sang Malaysia. Thủ đoạn của bọn chúng là thuê người đến các vùng nông thôn, tìm những gia đình nghèo có con gái để dụ dỗ ra nước ngoài “làm việc thu nhập cao”. Sau đó, chúng hướng dẫn làm hộ chiếu, đưa các cô sang Malaysia với danh nghĩa đi du lịch, thăm người thân. Qua Malaysia, Ánh giao các cô cho bà chủ người bản xứ và được bà này trả công 6 triệu đồng/cô. Riêng chi phí cho chuyến đi đều do bà chủ người Malaysia ứng trước, nhưng sau đó trừ vào tiền bán dâm của các cô gái.

Nguyễn Thị Kim Ánh bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất khi đang làm thủ tục cho hai cô gái tuổi từ 19 đến 22 quê ở Long An và Tiền Giang sang Malaysia. Tại cơ quan điều tra, Ánh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án và truy bắt đồng bọn của Ánh.

* Cùng ngày, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), Hội Liên hiệp Phụ nữ VN phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả 3 năm thực hiện công tác phòng chống tội phạm mua bán người và bàn phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2015. Theo số liệu tại hội thảo, trong 3 năm (2010 - 2012) cả nước đã phát hiện 1.370 vụ buôn bán người, liên quan đến 2.162 đối tượng và 2.325 nạn nhân. Nhiều đường dây đưa người qua nước ngoài bán thận, cưỡng bức làm mại dâm… bị triệt phá, nhưng tình hình tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, vẫn diễn biến phức tạp, có tổ chức chặt chẽ với mạng lưới xuyên quốc gia. Cả nước cũng đã xác định có tới 182 địa bàn trọng điểm về hoạt động của tội phạm này; riêng lực lượng công an, biên phòng xác định có 54 tuyến trọng điểm cần tập trung đấu tranh...

Hoài Nam - B.N.L

>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù
>> Phá đường dây buôn người ra nước ngoài bán dâm
>> Việt Nam - Campuchia hợp tác ngăn chặn buôn người
>> Phát hiện mánh khóe buôn người tinh vi
>> Nóng bỏng nạn buôn người
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 2: Nạn nhân thành thủ phạm
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 3: Nô lệ tình dục
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 4: Chạy trốn khỏi “động quỷ”
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 5: Những cuộc giải cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.