Bất an việc sang chiết gas trong khu dân cư

28/12/2012 03:55 GMT+7

Những điểm sang chiết gas trong khu dân cư đang gây bất an cho người dân. Chính quyền địa phương thấy được điều này, nhưng tiến độ xử lý còn chậm...

Điểm sang chiết, nạp gas của Công ty TNHH sản xuất Hồng Mộc đặt tại khu phố 7, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM trước đây là khu đất ruộng, ít người ở. Trong quá trình đô thị hóa, người dân làm nhà ở nhiều khiến cơ sở sang chiết gas nằm lọt thỏm trong khu dân cư. Hằng ngày, hàng chục chiếc xe bồn chở gas đến rồi đi. Ông Nguyễn Văn Phú, tổ trưởng tổ 57, khu phố 7 cho biết người dân khu vực này rất sợ, đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương nhưng chưa thấy có biến chuyển gì. “Vẫn biết người ta sản xuất gas theo quy trình nhưng ai lường được sự cố. Chúng tôi đã nhiều lần nghe lãnh đạo Công ty Hồng Mộc hứa sẽ di dời vào khu công nghiệp, nhưng chưa biết khi nào”, ông Phú nói.

Bất an việc sang chiết gas trong khu dân cư
Xe chở gas vào Công ty Hồng Mộc nằm trong khu dân cư để sang chiết gas - Ảnh: Nguyễn Ngọc Thạch

Từ nhiều năm nay, người dân khu phố 4, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM phải chung sống với cơ sở chiết gas của Công ty TNHH Vịnh Phát. Ông Trần Văn Tôi, một người dân, cho biết cứ khoảng nửa đêm có 2 xe gas vào cơ sở này và chiết nạp cho đến sáng, sau đó thì xe nhỏ vào chở đi tiêu thụ. Trong các cuộc họp giữa chính quyền và chủ Công ty Vịnh Phát, nhiều lần người dân yêu cầu công ty di dời cơ sở chiết nạp gas ra khỏi khu dân cư.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch P.Hiệp Thành, Q.12, cho biết Công ty Hồng Mộc được Sở KH-ĐT cấp phép hoạt động sản xuất trên địa bàn phường với quy mô sản xuất là 1.500 bình gas/ngày. Sau này, các khu dân cư hình thành dần bao quanh nhà máy. Gần Công ty Hồng Mộc là hai xí nghiệp may với hơn 1.000 công nhân đang làm việc, nên việc đề nghị công ty di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề là hoàn toàn phù hợp với lợi ích cũng như bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. UBND phường đang tổng hợp các ý kiến, sau đó sẽ trình với quận và thành phố để kiến nghị công ty di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh cho phù hợp với địa bàn dân cư.

Còn ông Nguyễn Đức Hiệp, Chủ tịch UBND P.Tân Thới Nhất, nói: “Cho dù việc chiết nạp gas có đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, đúng quy trình đi chăng nữa thì việc để cơ sở sang chiết, nạp gas trong khu dân cư là không phù hợp. Chúng tôi sẽ có kết luận sau khi kiểm tra xong và sẽ thông tin cho người dân trong thời gian sớm nhất các giải pháp xử lý vấn đề này”.

Thiên Long

>> Triệt phá cơ sở sang chiết gas lậu
>> Bắt quả tang một điểm sang chiết gas trái phép
>> Bắt một vụ sang chiết gas lậu
>> Phát hiện nhiều điểm sang chiết gas trái phép

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.