Trả thù nhà chồng sau hơn 20 năm sống ly thân

26/12/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Sau hơn 20 năm sống ly thân với người chồng không hôn thú, Phùng Thị Tín quay lại quê chồng để trả thù vì oán giận bị bỏ rơi. Trớ trêu thay, nạn nhân của Tín lại là cô em chồng vô tội.

Trong phiên xử ngày 25.12, bị cáo Phùng Thị Tín (51 tuổi), trú tại xã Thái Hòa, H.Ba Vì (Hà Nội), đã bị TAND TP.Hà Nội kết án 14 năm tù về tội danh giết người. Phiên toàn kết thúc, nhiều người chứng kiến ái ngại cho người đàn bà ở tuổi xế chiều vì đổ vỡ hạnh phúc gia đình đã dẫn tới hành vi mù quáng phải vướng vào vòng lao lý.

Chớ trêu thay, nạn nhân của Tín không phải là người đàn ông bà từng tin tưởng trao thân gửi phận mà chính là chị Đỗ Thị Khanh (45 tuổi), em chồng của bị cáo.

Trước khi phiên tòa diễn ra, bà Tín viết giấy khăng khăng từ chối mời luật sư bào chữa bảo vệ quyền lợi. Tại tòa, bị cáo Tín thành khẩn khai nhận hành vi trước hội đồng xét xử nhưng lời lẽ vẫn chứa đầy sự căm phẫn, uất hận về người chồng vô trách nhiệm đã bỏ rơi bà.

trả thù nhà chồng
Bị cáo Tín thành khẩn khai báo với thái độ ăn năn, hối hận tại phiên tòa - Ảnh: Thái Uyên

Bị cáo Tín kể, cuộc hôn nhân không hôn thú của mình khởi đầu từ năm 1981. Khi đó, bà là công nhân cầu đường đã phải lòng người đàn ông lái xe tên Đỗ Đình Xuyên ở Thanh Trì, Hà Nội. Sau một thời gian yêu nhau, cả hai làm đám cưới nhưng không đi đăng ký kết hôn.

Cưới nhau xong, ông Xuyên vẫn đi biền biệt, thi thoảng mới ghé thăm nhà. Bà Tín ở nhà một mình làm ruộng mòn mỏi đợi chồng. Sống với nhau 4 năm, vợ chồng Tín - Xuyên vẫn không có con nên đến năm 1985, hai người chính thức sống ly thân.

Buồn chán trước sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình, bà Tín đi xuất khẩu lao động tại Nga để tìm cuộc sống mới nhưng cũng chỉ 3 năm thì về nước. Bà Tín chủ động kiếm cho mình một đứa con để nương tựa khi về già. Nhưng qua thời gian, nỗi oán hận về người đàn ông vẫn không nguôi.

Năm 1995, bà Tín tìm về quê anh Xuyên, dù biết người đàn ông này đã có gia đình yên ấm, để đòi giải quyết ly hôn và bồi thường tổn thất tinh thần do anh Xuyên gây ra. Dĩ nhiên, yêu cầu của bà Tín không được đáp ứng bởi hai người chưa đăng ký kết hôn nên tòa án không có cơ sở giải quyết. Trong lần gặp này, bà Tín cũng chuẩn bị dao và gây thương tích cho anh Xuyên. Vụ việc sau đó được hai bên dàn xếp nội bộ.

Những tưởng mọi chuyện đã được hóa giải, nào ngờ đến ngày 24.2.2012, bà Tín một lần nữa giấu dao trong người tìm về Thanh Trì để thực hiện kế hoạch trả thù.

Bịt kín mặt để vào nhà anh Xuyên, bà Tín vô tình gặp chị Khanh từ trong bếp đi ra nên đã trút những mũi dao oan nghiệt lên người đàn bà vô tội. Chỉ khi bà Khanh hô hoán những người hàng xóm chạy đến, bà Tín mới bỏ chạy.

Có mặt tại phiên tòa, bà Khanh kể, khi thấy người phụ nữ từng gây thương tích cho anh trai, lại mang theo túi sách đến nhà, linh cảm chuyện chẳng lành, bà Khanh vội bước ra cửa nhưng chỉ được vài bước đã thấy lưng đau nhói. Đến khi bị vấp ngã, bà Tín liên tiếp đâm nhiều nhát vào lưng bà Khanh. Dù mất nhiều máu nhưng được hàng xóm đưa vào viện cấp cứu kịp thời nên bà Khanh thoát khỏi tử thần.

Dù là nạn nhân oan nghiệt nhưng khi được nói tại tòa, bà Khanh vẫn một mực xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tín và không có yêu cầu bồi thường dân sự. Trong phán quyết cuối cùng của HĐXX, bà Tín bị tuyên án 14 năm tù với tội danh giết người.

Thái Uyên - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.