Tái diễn nạn "cò" đeo bám du khách

26/12/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Du khách quốc tế vừa rời khỏi “vùng an toàn” là Quảng trường Nhà hát Trưng Vương ngay trung tâm TP.Đà Nẵng liền bị cò xe du lịch, cò xích lô..., đeo bám quyết liệt trên suốt hành trình tham quan của mình.

(TNO) Sáng 26.12, tàu du lịch biển Volendam của hãng Holland American Lines cập cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng mang theo 1.440 du khách quốc tế.

Sau khi hoàn tất thủ tục lên bờ, các du khách được đưa về khu vực Quảng trường Nhà hát Trưng Vương để lựa chọn các tour tham quan ngắn trong ngày trước khi trở lại tàu vào chiều cùng này để tiếp tục chuyến hải trình.

cò kéo đeo bám du khách trước quảng trường Nhà hát Trưng Vương
Cò xe xích lô (bên trái) và tài xế taxi Vinasun (bên phải) bám theo hai nữ du khách quốc tế ngay khi họ vừa ra khỏi "vùng an toàn" Quảng trường Nhà hát Trưng Vương - Ảnh: Nguyễn Tú

Tuy nhiên, nạn đeo bám du khách vẫn tiếp tục tái diễn mặc cho Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn một ki-ốt phục vụ, hướng dẫn khách tham quan ngay tại nơi đón đoàn là Quảng trường Nhà hát Trưng Vương.

Bên cạnh đó, đội taxi cũng đậu đỗ gọn gàng, phía đối diện là đội xích lô du lịch xếp hàng cũng sẵn sàng phục vụ khách.

Theo quy định, chỉ khi khách có yêu cầu thì đội taxi và xích lô du lịch được bố trí tại đây mới được phục vụ, tuyệt đối không được chào mời cũng như chèo kéo du khách quốc tế.

Tái diễn đeo bám khách tàu biển quốc tế ngay trung tâm Đà Nẵng
Ba cò xe du lịch vây một du khách (áo vàng) trước máy ATM chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT trên đường Nguyễn Thái Học (nằm ngoài "vùng an toàn") - Ảnh: Nguyễn Tú

Khu vực rìa Quảng trường Nhà hát Trưng Vương cũng cắm biển “Dành riêng cho khách du lịch tàu biển”, trong khi Đội Quy tắc đô thị, Tổ chuyên trách trật tự du lịch Q.Hải Châu cùng lực lượng Cảnh sát Trật tự túc trực, canh gác, không cho người ngoài vào.

Tuy nhiên, khi du khách nước ngoài vừa đi bộ ra khỏi “vùng an toàn” là Quảng trường Nhà hát Trưng Vương để dạo phố, mua sắm thì lập tức đội quân "cò" chờ sẵn bên ngoài áp sát và đeo bám.

Trong nhóm này ngoài thành phần cò xe du lịch, cò xích lô còn có một số tài xế mang đồng phục Mai Linh, Vinasun, Tiên Sa lẽo đẽo theo sau rất lì lợm.

Bị lực lượng Cảnh sát Trật tự nhắc nhở, các đối tượng này tránh ra được một đoạn, chờ lực lượng cảnh sát quay đi liền tiếp tục bám theo.

Tái diễn đeo bám khách tàu biển quốc tế ngay trung tâm Đà Nẵng
Một nữ du khách vừa ra khỏi máy rút tiền ATM liền bị cò xe xích lô (giữa) áp sát khiến nữ du khách này hoảng sợ gọi hỗ trợ - Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Lê Anh - Chủ tịch UBND Q.Hải Châu, thừa nhận địa phương cũng đang gặp khó trong việc xử lý dứt điểm tình trạng cò kéo, đeo bám mỗi khi có số lượng lớn du khách tàu biển đổ về Q.Hải Châu.

Theo ông Lê Anh, lực lượng tập trung tại Quảng trường Nhà hát Trưng Vương và lân cận như tuyến đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương và Phan Châu Trinh rất đông nhưng thực tế là làm chưa tốt ở khu vực bên ngoài, do đó khiến du khách vẫn bị "cò" đeo bám.

Sắp đến, ông Lê Anh cho biết sẽ cùng với Công an Q.Hải Châu và Công an P.Hải Châu 1 nắm danh sách các đối tượng "cò" thường xuyên xuất hiện tại khu vực nói trên để có biện pháp xử lý.

Nguyễn Tú

>> Đà Nẵng lập Đội chống chèo kéo du khách
>> Để du lịch Việt Nam hết xấu

>> Du lịch Việt Nam chờ...slogan
>> Bát nháo trước cửa chùa
>> Phạt gần 90 triệu đồng các khách sạn, karaoke vi phạm
>> Dẹp nạn "cò" đeo bám thí sinh
>> Phạt, tước giấy phép đơn vị bôi xấu du lịch Đà Nẵng
>> Chuyện nhỏ" gây khó lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.