"Siết" quản lý chất lượng sữa cho trẻ em

26/12/2012 18:08 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về những sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ dưới 36 tháng tuổi.

(TNO) Ngày 26.12, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã công bố các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về những sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ dưới 36 tháng tuổi.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có quy chuẩn này và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.6.2013.

Cũng theo ông Trung, trên thị trường hiện có hàng trăm sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ được quảng cáo về khả năng tăng trưởng, nhưng chưa có căn cứ đầy đủ để làm thước đo cho chất lượng. Các quy chuẩn Việt Nam được biên soạn trên cơ sở những tiêu chuẩn kỹ thuật của Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (CODEX).  

Các loại sản phẩm dinh dưỡng công thức được đề cập trong bộ quy chuẩn này gồm sản phẩm cho trẻ đến 12 tháng tuổi; sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích y tế đặc biệt cho trẻ đến 12 tháng tuổi (đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ bị bệnh, rối loạn hoặc cần chăm sóc y tế); sản phẩm cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi.

Cùng với ban hành quy chuẩn này, Viện kiểm nghiệm ATTP quốc gia đã được nâng cấp thiết bị, có quy trình chuẩn xét nghiệm xác định các thành phần, hàm lượng liên quan chất lượng sản phẩm như đạm, béo, vi chất...

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến xét nghiệm hàm lượng các chất mà lâu nay các nhà sản xuất quảng bá là giúp trẻ thông minh, tăng chiều cao.

“Có thước đo chuẩn về chất lượng sữa sẽ giúp chấn chỉnh mạnh mẽ hơn tình trạng quảng cáo quá mức các sản phẩm sữa cho trẻ nhỏ”, ông Trung khẳng định.

    Liên Châu

>> Không có sữa Meiji nhiễm phóng xạ ở Việt Nam
>> Cảnh giác với tin đồn về sữa
>> Phủ nhận tin đồn có đỉa trong sữa
>> Sữa nào mát cho trẻ?
>> Thêm lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ
>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm căng thẳng
>> Bác bỏ tin đồn “đỉa có trong sữa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.