Diễn viên gạo cội Charles Durning qua đời

26/12/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên gạo cội Charles Durning đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York (Mỹ), thọ 89 tuổi.

Reuters dẫn nguồn tin từ nhà tang lễ thành phố New York ngày 25.12 (giờ địa phương) cho biết nam diễn viên gạo cội Charles Durning đã trút hơi thở cuối cùng hôm 24.12 vì tuổi cao, sức yếu.


Nam diễn viên gạo cội Charles Durning - Ảnh: Reuters

Ông Charles Durning từng 9 lần được đề cử giải Emmy. Ông cũng hai lần được đề cử giải Oscar, một cho vai diễn trong phim ca nhạc The Best Little Whorehouse in Texas (năm 1983) và một cho vai diễn trong phim hài To Be or Not to Be (năm 1984).

Ngoài ra, Charles Durning còn giành giải Quả cầu Vàng với vai diễn trong The Kennedys Of Massachusetts và giải Tony với vai diễn trong Cat on a Hot Tin Roof (năm 1990).

Với bề dày thành tích như vậy, ít ai biết rằng sự nghiệp diễn xuất của Charles Durning vô cùng lận đận. Trở về từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, Charles Durning thử sức với nhiều thể loại hài kịch, ca nhạc, khiêu vũ… 

Charles Durning từng theo học tại Học viện nghệ thuật sân khấu Mỹ nhưng sau đó bị buộc phải thôi học với lý do mà ông từng chia sẻ trên The New York Times là "họ nói rằng tôi không có tài năng”.

Trong khi chờ đợi có được một vai diễn, Charles Durning cũng đã phải làm qua một số việc như lái taxi, dạy khiêu vũ, gác cổng, rửa chén, giao hàng…

Ngoài những thành tựu trong sự nghiệp diễn xuất, Charles Durning còn rất "mát tay" trong vai trò giám đốc casting cho những bộ phim hài, phim truyền hình…

Năm 2008, Charles Durning đã được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood và được Hiệp hội diễn viên Mỹ tôn vinh với giải Thành tựu trọn đời.

Ngát Ngọc

>> Ca sĩ Duy Quang đã qua đời
>> Bậc thầy đàn sitar Ấn Độ qua đời
>> “Vua truyện trinh thám” Phạm Cao Củng qua đời
>> Kiến trúc sư tài danh Oscar Niemeyer qua đời
>> Người phụ nữ cao nhất thế giới qua đời
>> Người già nhất hành tinh qua đời
>> Cha đẻ chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc qua đời
>> Người hôn mê lâu nhất thế giới qua đời
>> “Vua voi” Ama Kông qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.