Bửu Chỉ - mười năm còn ám ảnh

26/12/2012 03:25 GMT+7

Chiều 23.12, tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bế mạc phòng tranh Bửu Chỉ và ra mắt cuốn sách Bửu Chỉ - Đường bay nghệ thuật và ký ức trần gian. Đây là hai sự kiện tưởng nhớ cố họa sĩ Bửu Chỉ, nhân 10 năm ngày mất của ông (14.12.2002 -14.12.2012), một họa sĩ tài hoa của xứ Huế.

Cuốn Bửu Chỉ - Đường bay nghệ thuật và ký ức trần gian do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, tháng 12.2012. Cuốn sách giới thiệu gần như đầy đủ toàn bộ bài viết, bài trả lời phỏng vấn thể hiện quan điểm nghệ thuật của Bửu Chỉ; trong phần này cũng đặc biệt có hai bài viết của Bửu Chỉ về nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn và những kỷ niệm của anh với nhạc sĩ tài hoa; Phần thứ hai, gồm nhiều bài viết phê bình tranh của Bửu Chỉ đã đăng trên các báo và tạp chí trong và ngoài nước...; Phần cuối cùng, giới thiệu một số tác phẩm bút sắt mực đen qua hai giai đoạn trước và sau 1975, tranh thi họa, tranh chân dung, tranh thảm và tranh sơn dầu… Toàn bộ tiền sách bán sẽ giao cho gia đình để thành lập Quỹ Bửu Chỉ dành cho các trẻ em nghèo hiếu học và phát triển năng khiếu hội họa trẻ thơ.

Bà Trần Thị Tường Vy, vợ của họa sĩ Bửu Chỉ trong buổi ra mắt sách
Bà Trần Thị Tường Vy, vợ của họa sĩ Bửu Chỉ trong buổi ra mắt sách - Ảnh: B.N.L 

Phòng tranh Bửu Chỉ giới thiệu 25 tác phẩm sơn dầu và 12 tranh mực nho bút lông trên giấy tiêu biểu qua những đề tài trong quá trình sáng tác của họa sĩ Bửu Chỉ. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên sau mười năm họa sĩ ra đi, gia đình ông đã công bố các tác phẩm tranh bằng mực nho bút lông trên giấy, một loại hình khác với bút sắt trước đây của họa sĩ.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.