Hỏa hoạn ở Philippines, 7 người chết, 8.000 người mất nhà cửa

25/12/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Ít nhất 7 người chết và khoảng 8.000 người mất nhà cửa trong hai vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm nay 25.12 tại thủ đô Manila của Philippines.

(TNO) Ít nhất 7 người chết và khoảng 8.000 người mất nhà cửa trong hai vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm nay 25.12, tại thủ đô Manila của Philippines.

AFP dẫn lời Cảnh sát trưởng Santiago Laguna cho hay, 6 thi thể đã được tìm thấy và 2 người khác mất tích khi một vụ cháy xảy ra tại khu chung cư cũ ở Baler.

Ông Laguna cho rằng vụ cháy có thể xuất phát từ cầu chì điện quá tải do việc dùng điện tăng lên trong đêm Giáng sinh. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Hiện trường vụ cháy khu nhà ổ chuột ở Manila ngày 25.12
Hiện trường vụ cháy khu nhà ổ chuột ở Manila ngày 25.12 - Ảnh: Reuters

Ông Laguna cho biết thêm một số kẻ đốt phá đã gây ra vụ cháy khác tại một khu nhà ổ chuột, dẫn đến bạo lực, khiến một đàn ông thiệt mạng và hai người khác bị bắt.

“Nhiều người dân bắt đầu chộp lấy vòi phun nước từ lính cứu hỏa, vốn không thể làm được gì vì sợ bị ảnh hưởng”, cảnh sát trưởng Laguna cho Đài phát thanh địa phương DZBB hay.

Cũng theo ông Laguna, người đàn ông thiệt mạng nói trên do bị đánh trọng thương. “Họ (người dân) nhầm anh ta là lính cứu hỏa”, ông Laguna nói về nạn nhân và cho biết thêm hai nghi phạm gây rối đã bị bắt.

Cảnh sát trưởng Laguna nói rằng người dân nổi giận do lính cứu hỏa đến trễ và họ xông tới chộp lấy vòi phun nước để xịt vào những ngôi nhà lụp xụp của họ đang bốc cháy.

Tuy nhiên, ông Laguna cho rằng chính người dân đã làm cho tình hình càng tồi tệ hơn.

Ông nói rõ: “Xe cứu hỏa gặp khó khăn khi vào các con đường hẹp lại có nhiều xe hơi và xe kéo. Lính cứu hỏa phải kéo vòi phun nước vào hẻm thì họ bị tấn công”.

Vụ cháy khu ổ chuột nói trên đã khiến khoảng 8.000 người mất nhà cửa.

Văn Khoa

>> Ba vụ hỏa hoạn, chín người thiệt mạng
>> Hỏa hoạn phải làm sao ?
>> Tàu chở cổ vật bị chìm có thể do hỏa hoạn
>> Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng phế liệu
>> Hỏa hoạn gần cung điện cổ ở Seoul, 4 người chết
>> Cháy xưởng ở Đức, 14 người chết
>> Cháy xưởng may Bangladesh, hơn 100 người chết
>> Cháy xưởng may Nga, nghi 14 người Việt thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.