Nghi án bố dìm chết con trai 10 tháng tuổi

24/12/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Nạn nhân là cháu bé Trần Văn Bình (10 tháng tuổi), còn nghi phạm vụ án thương tâm được xác định là Trần Mạnh Hà (30 tuổi, tổ 20, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), bố của đứa bé. Trước đó, Hà đã nhiều lần phải nhập viện tâm thần để điều trị.

(TNO) Ngày 24.12, Công an Q.Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) cho biết công an đang tạm giữ hình sự Trần Mạnh Hà để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Trước đó, vào 17 giờ 30 phút ngày 22.12, Công an P.Đình Công đã nhận được đơn trình báo của anh Đỗ Hữu Mạnh.

Theo nội dung đơn trình báo: Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 22.12, Hà là em vợ của anh Mạnh đến nhà anh Mạnh để xin đón cháu Bình về nhà sau khoảng thời gian nhờ vợ chồng anh Mạnh nuôi hộ. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, vợ chồng anh Mạnh không thấy Hà đưa cháu Bình tới nên đã đến nhà Hà tìm. Lúc này, hai vợ chồng anh Mạnh thấy Hà khóa trái cửa không cho ai vào. Lo lắng cho cháu Bình nên anh Mạnh đến công an P.Định Công trình báo.

Công an P.Định Công tiếp cận hiện trường là ngôi nhà 3 tầng của Hà trong ngõ 245/116, tổ 20, P.Định Công và sau đó đã đưa Hà về trụ sở công an để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, trong nhà không thấy cháu Bình đâu, hỏi thì Hà nói con mình đang chơi ở bên nhà hàng xóm.


Ngôi nhà của Trần Mạnh Hà - Ảnh: Hà An

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng công an cùng gia đình nạn nhân đã phát hiện trong khe tường của nhà thờ họ có vết láng xi măng mới. Hơn nữa, hôm trước người nhà thấy bỗng dưng Hà đi xin xi măng ở mấy hộ đang xây nhà bên cạnh. Linh cảm thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, mọi người đào lớp xi măng mới lát lên thì phát hiện một vỏ bao xi măng bên trong có thi thể cháu Bình.

Qua đấu tranh khai thác, Hà đã khai nhận: Khi vừa đón cháu Bình về nhà Hà đã ra tay dìm cháu vào nước cho đến chết. Sau đó cho xác cháu vào bao xi măng rồi đem chôn phía sau nhà thờ tổ và láng xi măng lên. Được biết, Hà đã từng dùng ma túy đá. Hiện vợ Hà là chị Nguyễn Thị Dung đã về quê sinh sống, hai vợ chồng để con cho chị gái nuôi. Vì nghĩ rằng cháu Bình không phải là con mình nên Hà nhẫn tâm ra tay sát hại rồi chôn xuống đất.

Nghi phạm từng nhiều lần phải nhập viện tâm thần

Được biết, Hà và chị Dung kết hôn với nhau đến nay đã được 9 năm, sinh được 2 đứa con, đứa lớn 7 tuổi còn đứa nhỏ mới được hơn 10 tháng tuổi. Hà là con út trong gia đình có 8 người con, trước khi bố mẹ mất để lại cho ngôi nhà 3 tầng ở phố Định Công.

Theo chị Trần Minh Nguyệt là chị dâu của Hà, hai vợ chồng Hà chỉ sống bằng tiền cho thuê nhà trọ. Hà suốt ngày chỉ lang thang, chơi bời không làm ăn gì, còn Dung ở nhà nuôi con, không biết làm ăn. Trong gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, xích mích, Hà thỉnh thoảng bỏ nhà đi một vài ngày mới về. Cách đây hai tuần, hai vợ chồng đã ly thân với nhau, Dung về quê ngoại ở Quảng Ninh.

Cùng thời gian này, Hà lên cơn nên được đưa vào Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 ở Thường Tín để điều trị, nhưng cũng chỉ được vài ngày là Hà lại trốn về. Còn trước đó, gia đình đã 3 lần đưa Hà đi cai nghiện cũng ở Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1. Nhưng lần nào cũng vậy chỉ được 1, 2 ngày Hà lại bỏ về.

Sinh được hai đứa con, Hà đặc biệt cưng chiều, chăm chút đứa lớn. Còn đối với cháu Bình, từ khi được 4 tháng tuổi, Hà đã nảy sinh suy nghĩ cho rằng đứa bé không phải là con đẻ của mình nên luôn bỏ mặc đứa bé cho vợ và người nhà chăm nom, săn sóc.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.