Iran phát hiện 20 quả bom hẹn giờ trên biên giới với Pakistan

23/12/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Báo Tehran Times của Iran ngày 23.12 đưa tin cảnh sát nước này đã phát hiện 20 quả bom hẹn giờ ở khu vực biên giới với Pakistan.

(TNO) Báo Tehran Times của Iran ngày 23.12 đưa tin cảnh sát nước này đã phát hiện 20 quả bom hẹn giờ ở khu vực biên giới với Pakistan.

Phó chỉ huy cảnh sát quốc gia Iran, thiếu tướng Ahmad Reza Radan, cho biết cảnh sát biên phòng nước này đã phối hợp với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và lực lượng tình báo mới đây đã xác định và tịch thu số bom trên trong một chuyến hàng vận chuyển chất nổ lớn.

Ông đánh giá cao nỗ lực của IRGC và lực lượng tình báo Iran, đồng thời kêu gọi chính phủ Pakistan “thực thi đầy đủ trách nhiệm tuần tra các khu vực biên giới”, do biên giới của nước này với Iran “đã biến thành một tuyến đường của những kẻ phá hoại”.

Phó chỉ huy cảnh sát quốc gia Iran cho biết một người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ việc, nhưng các thành viên khác trong nhóm đã chạy vào lãnh thổ Pakistan. Ông nói thêm rằng những người này dự định đánh bom nhiều địa điểm ở Iran sau khi đưa được số bom trên vào nước này.

Theo đài Press TV, Iran đã chi hơn 700 triệu USD vào việc bảo vệ biên giới, đặc biệt là biên giới với Pakistan, đã nhiều lần kêu gọi Islamabad tăng cường an ninh biên giới với nước Cộng hòa Hồi giáo nhằm ngăn chặn những tên tội phạm và khủng bố xâm nhập Iran.

Trùng Quang

>> Iran sắp phóng hai vệ tinh vào quỹ đạo
>> Iran biết việc Triều Tiên phóng tên lửa từ rất sớm
>> Iran đưa đề xuất mới về Syria
>> Iran ấn định ngày bầu cử tổng thống
>> Iran có thể chế tạo UAV RQ-170 của Mỹ
>> Iran tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái của Mỹ
>> Israel “dùng căn cứ ở Eritrea theo dõi Iran”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.