Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

23/12/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 23.12, cảnh sát Ấn Độ cấm người dân biểu tình tại trung tâm thủ đô New Delhi sau làn sóng biểu tình rầm rộ phản đối vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên y khoa hồi tuần rồi.

(TNO) Ngày 23.12, cảnh sát Ấn Độ cấm người dân biểu tình tại trung tâm thủ đô New Delhi sau làn sóng biểu tình rầm rộ phản đối vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên y khoa hồi tuần rồi.

Các khu vực gần dinh Tổng thống và Quốc hội Ấn Độ tại New Delhi được tuyên bố là khu vực cấm biểu tình, theo AFP.

Trong hai ngày 22-23.12, hàng ngàn người, hầu hết là sinh viên đại học, đã tổ chức biểu tình tại trung tâm New Delhi yêu cầu phạt án tử hình những kẻ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên y khoa trên xe buýt.

Cảnh sát buộc phải dùng vòi rồng và hơi cay để trấn áp đoàn người biểu tình và có ít nhất 20 người biểu tình bị thương trong những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, theo AFP.

Vào ngày 23.12, cảnh sát đã phong tỏa hết tất cả các con đường chính dẫn đến các tòa nhà chính phủ và bắt một nhóm người biểu tình gây rối.

“Chúng tôi biểu tình chống lại tội phạm hiếp dâm. Chúng tôi có quyền biểu tình”, hãng tin Press Trust of India dẫn lời một người biểu tình.

Theo AFP, hồi tuần rồi, sáu người đàn ông say rượu lên một chiếc xe buýt ở New Delhi rồi hiếp dâm một nữ sinh viên y khoa đang ngồi cạnh một người bạn trai 28 tuổi, dưới sự chứng kiến của một số người trên xe buýt và cả ông tài xế.

Những người này thay phiên nhau hiếp dâm nữ sinh viên rồi xô cô và người bạn trai ra khỏi chiếc xe đang chạy nhanh, khiếp nạn nhân bị chấn thương nghiêm trọng.

Sáu nghi phạm trên đã bị bắt lần lượt vào ngày 20 và 21.12.

Vụ hiếp dâm tập thể này đã kích ngòi làn sóng biểu tình trong tuần này, kêu gọi áp dụng án tử hình đối với những tên tội phạm hiếp dâm.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang bàn thảo vấn đề trao quyền cho các thẩm phán phạt án tử hình đối với những vụ tấn công tình dục nghiêm trọng.

AFP dẫn các số liệu thống kê cho thấy có 661 vụ hiếp dâm ở New Delhi trong năm 2012, tăng 17% so với năm 2011.

Phúc Duy

>> Bắt khẩn cấp 6 thanh thiếu niên hiếp dâm tập thể trẻ em
>> Nhậu xỉn, bị bạn hiếp dâm tập thể
>> Bắt tạm giam nguyên thiếu tá công an bị tố hiếp dâm
>> Bắt hai sinh viên hiếp dâm bạn học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.