Ông Shinzo Abe sẽ cử đặc sứ đến Trung Quốc

22/12/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng tương lai của Nhật Shinzo Abe sẽ cử một đặc sứ đến Trung Quốc trong sứ mệnh hàn gắn quan hệ với Bắc Kinh, theo một bài báo vào hôm nay, 22.12.

(TNO) Thủ tướng tương lai của Nhật Shinzo Abe sẽ cử một đặc sứ đến Trung Quốc trong sứ mệnh hàn gắn quan hệ với Bắc Kinh, theo một bài báo vào hôm nay, 22.12.

Quan hệ giữa Nhật và Trung Quốc trở nên căng thẳng xung quanh tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện do Tokyo kiểm soát. Cho đến nay, hai bên vẫn tỏ ra cứng rắn sau nhiều tháng leo thang tranh chấp.

Tờ Nikkei đưa tin ông Shinzo Abe sẽ cử quan chức cấp cao của đảng Dân chủ Tự do Masahiko Koumura đến Trung Quốc vào tháng tới để trao một bức thư cho các lãnh đạo nước này.

Bài báo được đăng tải một ngày sau khi các tàu công vụ Trung Quốc lần đầu tiên tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp kể từ sau cuộc bầu cử ở Nhật.

Vào hôm 21.12, ông Abe thông báo ông sẽ cử cựu Bộ trưởng Tài chính Fukushiro Nukaga đến Hàn Quốc để trao thư cho bà Park Geun-Hye, người mới vừa đắc cử tổng thống Hàn Quốc cách đây vài ngày.

Nhật hiện cũng vướng vào tranh chấp với Hàn Quốc xung quanh vấn đề chủ quyền quần đảo Dokdo/Takeshima.

Sơn Duân

>> Ông Shinzo Abe nhầm tên Tổng thống Mỹ
>> Lộ diện ứng viên Bộ trưởng Tài chính Nhật
>> Nhật quyết không thỏa hiệp về Senkaku/Điếu Ngư
>> Đảng LDP chiếm thế áp đảo tại Hạ viện Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.