Nga không làm “người đưa thư” ở Syria

22/12/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Nga sẽ không thực hiện bất cứ điều gì có thể dẫn đến việc “thay đổi chế độ” ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 21.12.

(TNO) Nga sẽ không thực hiện bất cứ điều gì có thể dẫn đến việc “thay đổi chế độ” ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 21.12.

Một số nước trong khu vực đã đề nghị Nga yêu cầu Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức và hứa cho ông một “nơi ẩn náu an toàn”, ông Lavrov phát biểu trên đài Russia Today trong một cuộc phỏng vấn.

Nga “không làm công việc thay đổi chế độ”, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nói và cho biết thêm ông đang tự hỏi tại sao một số nước lại toan tính sử dụng Moscow như một “người đưa thư”.

“Nếu Tổng thống al-Assad có hứng thú, điều này nên được thảo luận trực tiếp với ông ấy”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với đài Russia Today hồi tháng 11, Tổng thống al-Assad tuyên bố ông không phải là bù nhìn, đồng thời khẳng định ông sẽ “sống và chết ở Syria”.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 21.12, Ngoại trưởng Nga nói rằng các nước phương Tây đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chấm dứt cuộc xung đột vũ trang ở Syria, trong khi Nga đã thực hiện nhiều nỗ lực tìm kiếm một giải pháp hòa bình nhằm chấm dứt bạo lực.

Ông Lavrov cũng cảnh báo cách phương Tây phân loại những phần tử khủng bố Syria thành hai loại tốt và xấu là nguy hiểm.

Hôm 20.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga “không bận tâm nhiều về số phận của chế độ al-Assad”, nhưng ông khẳng định Moscow không thay đổi quan điểm về Syria.

 Trùng Quang

>> Nga “không bận tâm số phận ông al-Assad”
>> Nguy cơ cho người Nga tại Syria
>> Nga điều tàu chiến chống cướp biển đến vịnh Aden
>> Nga sắp hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Borey thứ ba
>> Nga chuẩn bị sơ tán 30.000 công dân khỏi Syria
>> Hợp long cầu vượt ngã tư Thủ Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.