Đưa các nạn nhân vụ lật xe tại Lào về quê

22/12/2012 02:17 GMT+7

Sáng 21.12, hai chiếc xe khách biển số Lào đã chở thi thể 9 người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Lào về quê ở xã Vân Diên và Nam Thanh, H.Nam Đàn, Nghệ An. Trong ngày, chính quyền địa phương và gia đình đã tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Anh Thiều Quang Tịnh, một người Việt làm ăn tại Lào, cho biết sau tai nạn, chính quyền tỉnh Champasack, Tổng lãnh sự VN tại thị xã Pakse và bà con Việt kiều đã đến giúp đỡ, tổ chức đưa các nạn nhân về quê. Bà con Việt kiều tại đây đã quyên góp được 300 triệu đồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Anh Tịnh cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 19.12. Chiếc xe tải kéo rơ moóc mang biển số Lào chở thép và xi măng cùng 18 người (trong đó 15 người quê Nam Đàn) chạy từ tỉnh Attapeu đến Viên Chăn, khi đến tỉnh Champasack thì gặp chiếc cầu vừa bị dỡ để xây lại. Do sương mù dày đặc, tài xế không thấy biển báo và đi thẳng nên xe rơi xuống suối.

Ủy ban MTTQ VN tỉnh Nghệ An, UBND H.Nam Đàn đã đến chia buồn với các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết và 4 triệu đồng/người bị thương.

 Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.