Bắt tạm giam 3 tháng “hiệp sĩ” gây tai nạn giao thông

22/12/2012 18:12 GMT+7

(TNO) Chiều 22.12, Viện KSND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Thạch Đạt (22 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo điều tra, khoảng 22 giờ tối 22.11.2011, Đạt điều khiển xe máy mang biển số 61L9-7008 đi trên đường ĐT 743 (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) hướng về Biên Hòa (Đồng Nai).

Khi đến gần ngã ba Shija (gần Công ty gạch men Shija, P.Phú Hòa) thì xe của Đạt xảy ra tai nạn với chị Phạm Thị Thu Hiền (24 tuổi, ngụ P.Phú Hòa) đang dắt xe đạp băng ngang đường.

Anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa - cho biết, vào tối 22.11, Đạt chở bạn gái đi chơi thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy đang ôm một chiếc tivi có nhiều dấu hiệu khả nghi. Nghi ngờ hai thanh niên này là dân trộm cắp nên Đạt đã tiến hành truy đuổi.

Tuy nhiên, khi đến ngã ba Shija thì xảy ra tai nạn, cả Đạt và nạn nhân đều được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Dương cấp cứu.


Thạch Đạt (trái) trong một lần đi bắt "đinh tặc" cùng các thành viên CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa - Ảnh: Đỗ Trường 

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, trung tá Hà Văn Thanh - Trưởng Công an P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) - cho biết, Thạch Đạt tham gia CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa với vai trò là cộng tác viên và chưa được cấp thẻ thành viên.

Qua xác minh của Công an P.Phú Hòa, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Đạt đang chở một người nữ đi chơi, khi phát hiện đối tượng khả nghi thì Thạch Đạt truy đuổi nhưng không bắt được đối tượng khả nghi. Mặt khác, trong quá trình truy đuổi đối tượng khả nghi và gây tai nạn, không có người làm chứng cho Đạt.

Ngoài ra, từ sau vụ tai nạn cho đến nay, Đạt vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bồi thường cho nạn nhân (chị Hiền - PV), dẫn đến việc gia đình nạn nhân tiến hành khiếu nại.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Thủ Dầu Một cho biết, theo quy định của Bộ luật Hình sự, người gây tai nạn giao thông gây thương tích 31% cho nạn nhân thì phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đỗ Trường

>> 10 "hiệp sĩ" bị công an triệu tập
>> Báo cáo vụ 10 "hiệp sĩ" bị công an triệu tập
>> Vụ 10 "hiệp sĩ" bị triệu tập: Ông Đinh Đắc Lộc ra trình diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.