Tai nạn thảm khốc tại Lào, 9 người Việt tử nạn

21/12/2012 03:45 GMT+7

Một vụ lật xe thảm khốc đã xảy ra tại Pakse, tỉnh Champasak (Lào) làm 9 người Việt tử nạn, 5 người bị thương.

Tai nạn thảm khốc tại Lào, 9 người Việt tử nạn
Hiện trường vụ lật xe làm 9 người Việt chết tại Lào - Ảnh: Trần Trung Dũng

Ông Trần Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Vân Diên, H.Nam Đàn, Nghệ An cho biết, lúc 10 giờ sáng qua 20.12, đại diện Tổng lãnh sự VN tại Pakse gọi điện về xã thông báo vụ tai nạn xảy ra tại địa phương này làm 9 người VN bị tử nạn, 5 người khác bị thương. Các nạn nhân đều ở H.Nam Đàn.

Qua điện thoại, anh Nguyễn Văn Dương, người sống sót sau vụ lật xe này cho biết, chiếc xe tải chở 16 người (cả tài xế) và vật liệu xây dựng từ thủ đô Vientian đang trên đường đến công trình ở tỉnh Champasak, khi còn cách thị xã Pakse khoảng 40 km thì bị lật. Lúc đó khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 19.12. Do trời tối và bị vật liệu gồm sắt thép và xi măng trên xe đè lên nên nhiều người đã không thể thoát nạn. Tài xế lái chiếc xe này là người Lào cũng chết.

 

Lật xe khách, 1 người chết, 7 người bị thương

Rạng sáng 20.12, một vụ lật xe khách đã xảy ra tại bản Xiềng Lằm, xã Ngọc Lâm, H.Thanh Chương, Nghệ An, làm 1 người chết, 7 người bị thương. Chiếc xe khách mang biển số 37B-050.83 chở 15 người đang ôm cua thì mất lái và bị lật làm bà Lữ Thị Chiên (63 tuổi, ngụ H.Kỳ Sơn, Nghệ An) tử vong, 7 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng Lào, Tổng lãnh sự VN và bà con Việt kiều đã đến hiện trường tổ chức đưa những người bị thương đi cấp cứu, khâm liệm cho những người tử nạn. Chiều qua, thi thể của những người xấu số bắt đầu được đưa lên xe chở về quê mai táng.   

Trong số 9 người tử nạn có 6 người ở xã Vân Diên, gồm Trần Bá Anh (33 tuổi), Lương Văn Hùng (44 tuổi, cùng ở xóm Bắc Thung), Nguyễn Quang Trung (33 tuổi, xóm Vệ Nông), Nguyễn Trần Đạm (44 tuổi) và Nguyễn Trần Trung (23 tuổi, cùng xóm Trung Đông) và Lê Văn Thành (35 tuổi, xóm Nam Bình). 3 người còn lại ở xã Nam Thanh là Lê Đình Đông (44 tuổi), Trần Văn Quế (38 tuổi, cùng xóm 4b) và Nguyễn Xuân Tuệ (47 tuổi, xóm 8b).

“Trưa 19.12, gia đình tôi nhận được tin từ người thân đang làm ăn bên đó gọi điện về. Cả gia đình như ngã quỵ”, ông Nguyễn Trần Tuấn, ở xóm Trung Đông, xã Vân Diên, nghẹn ngào nói. Trong vụ tai nạn này, ông Tuấn có đến 3 người thân tử nạn, gồm con trai, con rể và em ruột. Ông Tuấn cho biết, anh Trần Bá Anh là con rể của ông, sang Lào làm xây dựng đã gần chục năm nay. Nhận được công trình, anh Anh về đưa anh em bà con sang để làm thợ nề và phụ hồ. Ai ngờ, tai họa đã ập đến khi cả ba chú cháu đều chết.

Ở xóm Bắc Thung, xã Vân Diên, con gái ông Tuấn là chị Nguyễn Thị Đức, vợ nạn nhân Trần Bá Anh, đang nằm gào khóc bên đứa con chưa đầy 6 tháng tuổi. “Bọn em mới cưới nhau đầu năm ngoái, cưới xong anh ấy cứ phải biền biệt bên Lào để làm ăn. Nay thì anh ấy không về nữa”…

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.