Mỹ bắt nữ sinh đe dọa thảm sát trường học

21/12/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở bang Arizona (Mỹ) ngày 20.12 đã bắt giữ một nữ sinh 16 tuổi xuất hiện trong một đoạn video trên mạng, đe dọa giết chết hết tất cả mọi người ở trường học của mình rồi tự sát.

“Nữ sinh này đang học tại Trường Red Mountain. Đoạn video của nữ sinh này được đăng tải trên trang Youtube, thuộc tài khoản của một cộng đồng người chuyển giới ở Canada”, theo AFP dẫn lời ông Joe Arpaio, cảnh sát trưởng hạt Maricopa, bang Arizona.

Cảnh sát Canada đã báo cáo đoạn video với lời đe dọa thảm sát trường học cho cảnh sát Mỹ, và chỉ trong vòng ba giờ sau đó, nữ sinh trên bị bắt tại nhà ở hạt Maricopa vào ngày 20.12.

Các điều tra viên đã đến nhà, thẩm vấn nữ sinh trước sự chứng kiến của phụ huynh, và nữ sinh này bị bắt sau khi thừa nhận đã đăng tải đoạn video tự quay đe dọa thảm sát trường học.

Trong video trên Youtube, nữ sinh này đe dọa sẽ giết chết hết mọi người ở trường, rồi kích ngòi quả bom cài sẵn ở trường, cho nổ tung tất cả để tự sát.

Cha mẹ nữ sinh này cho cảnh sát biết con gái của họ, từng được trị liệu với bác sĩ thần kinh, gần đây hay hỏi họ về chỗ cất các khẩu súng trong nhà.

Người cha cho hay ông sở hữu hợp pháp ba khẩu súng, và phải cất giấu thật kỹ lưỡng vì sợ con gái tìm thấy.

Nhiều trường học ở Mỹ đang xem xét lại kế hoạch an ninh, tăng cường cảnh sát tuần tra và bổ sung nhân viên tư vấn sau vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy Hook (bang Connecticut), khiến 20 học sinh 6-7 tuổi thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut
>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12
>> Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.