Để nước sơn móng tay bền hơn

22/12/2012 03:50 GMT+7

Sự bền bỉ của nước sơn tùy thuộc vào chất lượng và cách chăm sóc móng tay: cũng như da, móng cần sự chăm sóc hằng ngày. Mỗi tối nên mát xa móng tay với dầu hay kem nuôi dưỡng để phục hồi và củng cố sự bền bỉ.

Chăm sóc móng tay là một kỹ thuật

Quét nước sơn móng tay gần giống như dán giấy tường: nền càng sạch thì kết quả càng bền! Hãy làm sạch nước sơn cũ với dung dịch nhẹ, không chứa aceton, dù bạn không sơn móng, vì luôn luôn sẽ có dấu vết của body lotion hay kem dưỡng da trên móng. Rửa tay sạch và làm gommage nhẹ (loại kem không hạt) cho bàn tay, chú ý vùng da quanh móng để loại bỏ da chết và bụi bẩn. Thoa kem làm mềm chống tiểu bì và chờ một chút cho kem thấm. Sau đó dùng que gỗ quấn gòn nhẹ nhàng đẩy da và cắt bỏ với kềm cắt da.

Để nước sơn móng tay bền hơn
Ảnh: Shutterstock

Sau khi đã định hình móng với kềm cắt móng, bạn dùng giũa giấy hạt nhỏ để giũa (giũa sắt hay hạt to sẽ làm xước móng) và rửa sạch tay một lần nữa.

Lời khuyên: luôn luôn sử dụng lớp sơn nền có tác dụng làm cứng, chống sọc, làm trắng... tùy theo yêu cầu của bạn, vừa chống vàng móng vừa giúp lớp sơn trên bền hơn.

Lớp đầu tiên nên thật mỏng và phải thật khô trước khi kéo lớp thứ nhì, dày hơn, kết thúc là lớp nước sơn bóng để bảo vệ và giúp màu bóng hơn. Tiếp theo bạn nên dũa móng tay 1 ngày/lần và sơn lại một lớp nước sơn bóng khác. Trong trường hợp có vài chỗ sơn trầy xước, nên tránh cào bởi nó sẽ để lại những hạt bụi cực nhỏ có thể làm hư tổn phần móng vừa nhú ra khỏi da. Bạn có thể kéo một lớp bóng thật mỏng đè dán lên chỗ bong tróc, để thật khô và kéo một lớp cuối cùng lên toàn bộ móng. Thời gian giữa hai lần làm móng nên là 10 ngày.

Hồng n

>> Cắn móng tay là rối loạn thần kinh ?
>> Thơm ngọt ốc móng tay
>> Tẩy trắng móng tay

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.