Y án tử hình kẻ đâm chết vợ và con của bạn nhậu

20/12/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trình Văn Phương (28 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, chiều ngày 4.7, Trình Văn Phương và Trịnh Văn Nguyên (32 tuổi, ngụ xã Đồng Nai) cùng nhiều người ăn nhậu tại nhà một người quen ở thôn 4 thì xảy ra cãi vã. Nguyên nhân chỉ vì Phương nói mình cũng có họ là “Trịnh” nhưng chứng minh thư lại ghi là “Trình” và Nguyên trách Phương xưng hô “mày tao” với Nguyên là không phải phép vì Nguyên lớn hơn 4 tuổi.

Sau đó, Nguyên thiếu kềm chế, dùng chén đập làm rách da đầu của Phương. Tức giận, Phương đi lấy dao tìm và đuổi chém Nguyên nhưng chẳng những không trúng mà còn bị Nguyên cầm cây đánh, phải đi bệnh viện khâu vết thương.

 Tử hình kẻ chém chết vợ và con của bạn nhậu
Bị cáo Phương đang nghe tòa tuyên án

Vợ con Nguyên cũng tìm đến bệnh viện trả tiền thuốc men và xin lỗi. Tuy nhiên, Phương vẫn ấm ức trong lòng.

Tối cùng ngày, Phương mang theo dao đến nhà tìm Nguyên. Thấy Phương, Nguyên trốn ra khỏi nhà bằng cửa sau. Lúc này, chị Lê Thị Luyến (vợ Nguyên) ngăn cản nên Phương thẳng tay đâm nhiều nhát vào người chị Luyến. Con chị Luyến là cháu Trịnh Văn Tiến (9 tuổi) cũng bị vạ lây. Cả hai mẹ con chị Luyến chết trên đường được đưa đi cấp cứu.

Nhận định hành vi của Phương quá hung hăng, giết người không mâu thuẫn với mình và giết cùng lúc hai người nên hội đồng xét xử tuyên y án.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Giết người sau va quẹt xe, lãnh án 20 năm tù
>> Truy xét vụ giết người tại nhà trọ
>> Tạm giữ 5 nghi can giết người
>> Kẻ giết người đầu thú
>> Bắt 4 nữ nghi can liên quan đến vụ giết người
>> Tử hình kẻ giết người dã man ở quán tẩm quất
>> Giết người vì không được yêu
>> Truy tố một bị cáo giết người do... bị phá giấc ngủ
>> Xin giảm án cho cậu học trò "giết người
>> Cựu Thủ tướng Thái Lan sẽ bị truy tố tội giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.