Xác định 3 nghi can trong vụ đâm sinh viên chết tại lớp

20/12/2012 11:49 GMT+7

(TNO) Vì can ngăn bạn khỏi bị 3 nam sinh viên cùng trường hành hung, lớp trưởng Vũ Ngọc Cường (20 tuổi, quê quán ở Bắc Ninh) đã phải lĩnh trọn cú đâm thấu phổi, gây tử vong tại chỗ.

(TNO) Sáng 20.12, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã xác định được danh tính 3 nghi can chính trong vụ nam sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Vũ Ngọc Cường (20 tuổi, quê quán ở Bắc Ninh) bị đâm chết tại lớp học.

Danh tính của 3 người này là: Bùi Ngọc Quân (21 tuổi, ở phố Nguyễn Khuyến, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Nguyễn Hồng Quân (22 tuổi, ở P.Phú Thượng, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) và Bùi Anh Phan (21 tuổi, ở P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên, TP.Hà Nội). Hiện cả ba đang theo học tại Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Trong quá trình điều tra, Công an TP.Hà Nội làm rõ, Nguyễn Nhật Hoàng (20 tuổi, ở Vân Đồn, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) cũng là sinh viên của trường, có mâu thuẫn với 3 sinh viên trên. Lúc 13 giờ ngày 19.12, khi Hoàng đứng trên lan can nghe nhạc và nhìn xuống sân thấy nhóm 3 sinh viên này. Khi đó, 3 sinh viên này cho là Hoàng nhìn đểu nên đã chạy lên lớp tìm Hoàng để xử. Thấy vậy, Vũ Ngọc Cương là lớp trưởng lớp AR15.02 (khoa Kiến trúc) của Hoàng, đã đứng lên can ngăn thì bị một trong 3 sinh viên dùng dao đâm, khiến Cương ngã vật xuống sàn lớp. Bạn bè, thầy cô đã đưa Cương đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nên Cương đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, cả ba sinh viên này đã bỏ trốn.

Chiều tối cùng ngày, Nguyễn Hồng Quân đã đến trụ sở Công an Q.Tây Hồ đầu thú. Tối cùng ngày, Công an Q.Tây Hồ đã hoàn tất thủ tục và bàn giao Quân cho Công an Q.Hai Bà Trưng xử lý.

Ngoài ra, Công an TP.Hà Nội cũng đã bắt giữ được Bùi Anh Phan.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.