Trộm két sắt liên tỉnh

20/12/2012 03:00 GMT+7

Chiều 19.12, Công an Q.Tây Hồ (Công an TP.Hà Nội) thực hiện lệnh bắt Tô Văn Đạt (25 tuổi), Nguyễn Thanh Minh (26 tuổi) và Phạm Văn Lâm (22 tuổi, đều ở H.Tiền Hải, Thái Bình) về hành vi trộm cắp.

Quá trình điều tra, Công an Q.Tây Hồ làm rõ 3 người này sống lang thang ở TP.Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Ban ngày chúng đi khắp nơi tìm nhà thường vắng người, có nhiều sơ hở. Khi nắm được lịch sinh hoạt của gia chủ, chúng sẽ đột nhập nhà, dùng xà beng phá cửa, cạy két sắt lấy tài sản. Nhóm này đã gây ra 6 vụ trộm két sắt tại các gia đình và cơ quan, 7 vụ trộm xe máy trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Yên Bái..., tổng giá trị tài sản ước tính hơn 500 triệu đồng.

Cùng ngày, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt tạm giam Trần Phú Quý, Nguyễn Văn Tuyến và Võ Trọng Duy Anh (cùng quê Đồng Nai) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản". Nhóm này do Tuyến cầm đầu, chuyên đột nhập vào nhà cao tầng để trộm cắp tài sản. Tuyến khai nhận thường mượn xe gắn máy SH của người quen để chở Anh đi đến các vùng giáp ranh để ăn trộm. 3 tháng trở lại đây, Tuyến và Anh đã thực hiện trên 50 vụ trộm cắp tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Hà An - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.